คนละครึ่งเฟส 3 เตรียมนับถอยหลังเช็คแอปฯเป๋าตัง รับเงิน จำนวน 1,500 บาทได้เลย

13 ก.ย. 2564 | 20:03 น.

คนละครึ่งเฟส 3 เตรียมนับถอยหลังเช็คแอปฯเป๋าตัง รอไว้เลย หลัง กระทรวงการคลัง เตรียมเงินกว่า 4 หมื่นล้าน โอนให้กับผู้ได้รับสิทธิ 26.9 ล้านคน

จากกรณีที่ คนละครึ่งเฟส 3 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้ได้รับสิทธิจำนวน 26.9 ล้านคน และ กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินรอบแรก จำนวน 1,500 บาท รอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ความคืบหน้าล่าสุด นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจกระทรวงการคลัง หรือ สศค. เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังพร้อมเติมเงินเข้าโครงการคนละครึ่งรอบที่ 2 วงเงินรวมกว่า 40,350 ล้านบาท ให้กับผู้ได้รับสิทธิ์ 26.9 ล้านคน คนละ 1,500 บาท ในวันที่ 1 ต.ค.64 โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อให้ประชาชนใช้จ่ายในเดือน ต.ค.-ธ.ค.64 ได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 80,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายให้ขยายตัวได้

 

พร้อมย้ำกระทรวงการคลังจะยังไม่มีการปิดรับสมัคร และยังคงเปิดรับลงทะเบียนคนละครึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยหากใครสมัครเข้าร่วมโครงการหลังวันที่ 1 ต.ค.64 จะได้รับวงเงินสำหรับใช้จ่าย 3,000 บาท แต่ยังคงเงื่อนไขการใช้จ่ายเหมือนเดิม โดยรัฐจะช่วยจ่าย 50%  ไม่เกินวันละ 150 บาท จนถึง 31 ธ.ค.นี้ หรือจนกว่าจะใช้หมดวงเงิน ส่วนกรณีที่ยังใช้วงเงินรอบแรก 1,500 บาทไม่หมด จะไม่ถูกยึดคืน และยังสามารถเก็บไว้ใช้จ่ายได้ยาวจนถึงสิ้นปีนี้

 

นอกจากนี้ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะมีการปรับหลักเกณฑ์ให้สามารถนำสิทธิโครงการคนละครึ่ง มาใช้จ่ายซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ได้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายให้กับประชาชนสอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ นิว นอร์มัล ส่วนข้อเสนอภาคเอกชนที่ต้องการให้กระทรวงการคลังเพิ่มวงเงินคนละครึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้าย ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเพิ่มและยังคงเงื่อนไขเดิมต่อไป

 

วัตถุประสงค์ คือ

  • รัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือ สูงสุด

ไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ ใช้ไม่หมดสามารถสมทบได้ในวันถัดไป

 

 

 

 

คนละครึ่งเฟส 3 เตรียมนับถอยหลังเช็คแอปฯเป๋าตัง รับเงิน จำนวน 1,500 บาทได้เลย

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
    * ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน)
    * ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

 

 

ที่มา: คนละครึ่ง