สิ้น"เปี๊ยก ไลฟ์บอย"นักกีฬาทีมชาติไทยมือชงตะกร้อบันลือโลก

01 ก.ย. 2564 | 11:31 น.

  ปิดตำนาน"เปี๊ยก ไลฟ์บอย" อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย เจ้าของฉายา"มือชงบันลือโลก" ญาติจัดพิธีฌาปนกิจวันที่ 1 ก.ย.นี้ ช่วงบำเพ็ญกุศลเพื่อนรวมตัวเตะตะกร้อให้ในงานศพ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโขดทิมทาราม ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ศาลาอนัตตา ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายสุธน  กำกัดวงษ์  อายุ 66 ปี (ธน  เปี๊ยก)  อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ชุดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 13 ปีพ.ศ. 2528 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ได้แข่งขันตะกร้อทีมชุดชาติไทยพบกับทีมชุดประเทศมาเลเซียในรอบชิงชนะเลิศ และประเทศไทยได้ชัยชนะรับเหรียญทอง  
   ญาติมิตรร่วมงานสวดบำเพ็ญกุศลให้"สุธน กำกัดวงษ์"หรือ"เปี๊ยก ไลฟ์บอย" อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย เจ้าของฉายามือชงบันลือโลก  

บรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่าง จากสถานการณ์ โควิด-19 บริเวณด้านในศาลามีพวงหรีดจำนวนมาก รวมทั้งพวงหรีดของ พลตรี จารึก  อารีย์ราชการัณย์  อดีตนายกสมาคมตระกร้อแห่งประเทศไทย ในสมัยนั้น ร่วมส่งพวงหรีดแสดงความอาลัย 
    

บริเวณด้านหน้ามีรูปถ่ายขนาดใหญ่ สมัยหนุ่ม ๆ สวมชุดกีฬาตะกร้อ มีลูกตะกร้อ 1 ลูก รองเท้าผ้าใบสีขาว 1 คู่ เหรียญทองและเหรียญเงิน และประวัติของนายสุธน กำกัดวงษ์ ผู้เสียชีวิต

สุธน กำกัดวงษ์ หรือเปี๊ยก ไลฟ์บอย มือขงบันลือโลก อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย

  สิ้น"เปี๊ยก ไลฟ์บอย"นักกีฬาทีมชาติไทยมือชงตะกร้อบันลือโลก
        ผลงาน นายสุธน  กำกัดวงษ์  อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย  
       ปี 2520 - 2524 แชมป์อุดมศึกษาและกีฬามหาวิทยาลัยรามคำแหง 
       ปี 2520 เหรียญทองกีฬาเขตครั้งที่ 11 กรุเทพมหานคร 
       ปี 2522 เหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 10 ประเทศอินโดนีเซีย 
       ปี 2523 เหรียญเงิน (ทีมชุด) เหรียญทอง (ทีมเดี่ยว) กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 11 ประเทศฟิลิปปินส์   
       ปี 2526 เหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 12 ประเทศสิงคโปร์   
       ปี 2528 เหรียญทอง (ทีมชุด) กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 13 กรุเทพมหานคร 
       ปี 2530 แชมป์รายการ มาร์คอุตุซัน ประเทศมาเลเซีย 
       ปี 2531 เหรียญทองเวิลล์แชมป์เปี้ยนชิฟประเทศมาเลเซีย 

สิ้น"เปี๊ยก ไลฟ์บอย"นักกีฬาทีมชาติไทยมือชงตะกร้อบันลือโลก

นางสาว วริฐา  บังเกิดผล หลานสาวผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีบุตรชาย 1 คน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้ตายเป็นลมที่บ้านพัก ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลระยอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
    

แพทย์ลงความเห็นว่า  เส้นเลือดในสมองแตก 
    

นายสุธนติดทีมชาติตะกร้อปี 2522 ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย เล่นตะกร้อมหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเล่นตะกร้อผู้สูงอายุของจังหวัดระยอง (นครระยองเกมส์) 
    

ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา และจะทำการฌาปนกิจ วันที่ 1 กันยายน เวลา 16.00 นาฬิกา รวมอายุ 66 ปี 
      

ซึ่งบริเวณด้านหน้าเมรุ ยังมีการนำรูปขนาดใหญ่ของผู้ตายมาติดไว้ด้วย และในทุก ๆ วันที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนั้น จะมีเพื่อน ๆ ที่เป็นนักตะกร้อของผู้ตาย ได้มารวมตัวเตะตระกร้อกันเพื่อเป็นอนุสรณ์ได้ระลึกว่ายังเป็นนักตะกร้อทีมชาติไทย   
    

โลกจดจำสุธน กำกัดวงษ์ เจ้าของฉายา "เปี๊ยก ไลฟ์บอย มือชงบันลือโลก" โดยที่ไลฟ์บอยคือ การเตะตะกร้อโดยใช้เท้าที่ข้างเท้าด้านนอกเตะ ถ้าเป็นลูกแปรจะใช้เท้าด้านในหรือลูกหน้าเท้า ความแม่นยำพอดีในการชงลูกให้เพื่อน ช่วยทำแต้มให้ทีมไปสู่ชัยชนะ

สิ้น"เปี๊ยก ไลฟ์บอย"นักกีฬาทีมชาติไทยมือชงตะกร้อบันลือโลก