ชาวปากช่องปลื้มคนไทยในฝรั่งเศสบริจาค20ล้านซื้อซิโนฟาร์ม-mRNAให้ฉีดฟรี

23 ส.ค. 2564 | 04:07 น.

คนไทยในฝรั่งเศสบริจาคเงิน 20 ล้าน ซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม - mRNA ให้ชาวปากช่อง อบต.จัดสรรฉีดให้ชาว ต.ขนงพระ กลุ่มพระภิกษุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียงเป็นอันดับแรก

วันนี้ (วันที่ 23 ส.ค. 2564) นายเกียรตินิยม ขวัญใจพุทธิศา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ขนงพระ อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา ให้ข้อมูลว่ามีผู้ใจบุญบริจาคเงิน 20 ล้านบาทเพื่อซื้อวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19  ผู้ใจบุญท่านนี้มีภูมิลำเนาเป็นชาว ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

ทั้งนี้ปัจจุบันนี้พี่ชายและญาติพี่น้องก็ยังอาศัยอยู่ที่นี่ ซึ่งผู้ใจบุญได้แต่งงานมีสามีเป็นนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส โดยได้มอบเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ (ปากช่องนานา) เพื่อดำเนินการจัดวัคซีน ฉีดให้กับประชาชนฟรี

 

ประกอบด้วย วัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดส เป็นเงิน 8,000,000 บาท และ วัคซีน mRNA จำนวน 4,000 โดส เป็นเงิน 6,800,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 14,800,000 บาท ส่วนจำนวนเงินที่เหลือ เตรียมไว้ซื้อวัคซีน mRNA เพิ่มเป็นเข็มกระตุ้นในอีก 3-6 เดือนข้างหน้า

 

ทั้งนี้วัคซีนจำนวนดังกล่าว ได้ฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ ต.ขนงพระ เป็นอันดับแรก ซึ่งมีทั้งพระภิกษุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งผู้ใจบุญเป็นห่วงชาวปากช่องหลังเห็นข่าวว่าชาวปากช่อง ติดเชื้อโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก

                                                  

นอกจากมีวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับบริจาคดังกล่าวแล้ว ทาง อบต.ขนงพระ ยังจัดสรรงบประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนฉีดให้ประชาชนชาวตำบลขนงพระ ซึ่งมีทั้งชาวบ้าน แรงงานต่างๆ รวมทั้งผู้ที่มาประกอบธุรกิจในพื้นที่นี้  โดยดำเนินการลงทะเบียนผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดรับลงทะเบียนแล้ว

 

พร้อมเร่งสำรวจผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย หากตำบลขนงพระ ปูพรมฉีดวัคซีนจนครบ 100% แล้ว จะกระจายวัคซีนไปสู่พื้นที่ ตำบลข้างเคียงจนกว่าวัคซีนจะหมด ซึ่งชาวปากช่องต่างดีใจที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับชาวบ้าน