สธ.เปิดตัวใช้สถานีอนามัยเป็นจุดฉีดวัคซีน นำร่องที่ปากช่องก่อนเปิดเพิ่ม

14 ส.ค. 2564 | 18:34 น.

"อนุทิน" เดินหน้าโครงการใช้ "สถานีอนามัย" เป็นจุดฉีดวัคซีนโควิดในชุมชน นำร่องที่ปากช่องก่อนเปิดเพิ่มทั่วประเทศ ยันจะจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปให้บริการประชาชน ที่ รพ.สต. และสถานีอนามัยทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการให้บริการวัคซีน ที่ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ อำเภอปากช่อง อย่างเป็นทางการวานนี้ (14 ส.ค.) โดยสถานีอนามัยดังกล่าวจะเป็น สถานีอนามัย แห่งแรกของประเทศไทย ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน ตามนโยบายกระจายวัคซีนเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด และให้ประชาชนได้รับวัคซีนใกล้บ้านด้วยความสะดวกรวดเร็ว โดยกระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปให้บริการประชาชน ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล  (รพ.สต.) และสถานีอนามัยทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป

 

สธ.เปิดตัวใช้สถานีอนามัยเป็นจุดฉีดวัคซีน นำร่องที่ปากช่องก่อนเปิดเพิ่ม

รมว.สาธารณสุข กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทเสียสละทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองในการควบคุมโควิด- 19 และย้ำว่า ส่วนกลางจะไม่มีวันทอดทิ้งบุคลากรด่านหน้า และจะดูแลทุกคนอย่างเหมาะสมกับความมุ่งมั่นทำงานของทุกคน

 

“ในส่วนของวัคซีน ที่มีความเป็นกังวลนั้น ทางผู้ผลิตยืนยันว่า จะส่งให้ไทยอย่างเต็มกำลัง ขณะที่ทางภาครัฐ ก็จะหามาบริการให้สำเร็จตามเป้า” นายอนุทินกล่าวและระบุว่า  ที่จังหวัดนครราชสีมาที่ตนเดินทางมาในวันนี้ ได้เร่งให้บริการวัคซีนตามแผน ทั้งผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันเพื่อฟื้นฟูจังหวัด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รอยยิ้มจะกลับมาสู่จังหวัดนครราชสีมา และคนไทยทั่วประเทศโดยเร็ว

สธ.เปิดตัวใช้สถานีอนามัยเป็นจุดฉีดวัคซีน นำร่องที่ปากช่องก่อนเปิดเพิ่ม

ทั้งนี้ นายอนุทิน พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยไปที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อตรวจเยี่ยมแผนการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ของจังหวัดวานนี้ (14 ส.ค.) จากนั้น ได้เดินทางยังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านหนองกะจะ และโรงพยาบาลสนามปากช่องบุษราคัม ตำบลหนองสาหร่าย (ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง) เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมไปเยี่ยมชมการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่