เพิ่มพลังใจ อสม. อสส. สพฉ. มอบส่วนลดค่าน้ำมัน 1 ล้านสิทธิ์

02 ก.ค. 2564 | 09:19 น.

ธ.ก.ส. และ โออาร์ มอบส่วนลดค่าน้ำมัน ณ ปั๊ม ปตท. ให้แก่ “อสม. อสส. สพฉ.” รวม 1 ล้านสิทธิ์ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทางและเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานสู้วิกฤติ COVID-19 ตั้งแต่ 1 ก.ค. – 30 ก.ย. 64

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจ และช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่ อสม. อสส. และ สพฉ. ผ่านแคมเปญ “เติมเต็ม ความห่วงใย เพิ่มพลังใจให้เหล่าอาสา”

 

ด้วยการมอบส่วนลดการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงทุกประเภทที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) กว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ ในอัตราลิตรละ 0.80 บาท เมื่อชำระผ่านบัตร Smart Card อสม. อสส. และ สพฉ. ท่านละไม่เกิน 1,000 บาท/บัตร/เดือน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,000,000 สิทธิ์ ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2564 รวมทั้งหมด 3 เดือนหรือจนกว่าจะมีการใช้สิทธิ์เต็มจำนวน

 

โดยเงินส่วนลดจะคืนเข้าบัญชี ธ.ก.ส. ของผู้ถือบัตร Smart Card อสม. อสส. และ สพฉ. ภายใน 45 วัน นับจากวันสิ้นเดือน ซึ่งปัจจุบัน ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ธ.ก.ส. ได้ให้บริการบัตร Smart Card อสม. อสส. และ สพฉ. จำนวน 1,052,699 ใบ

 

“เติมเต็ม ความห่วงใย เพิ่มพลังใจให้เหล่าอาสา”

นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ยังคงระบาดอยู่อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน

 

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร (อสส.) สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และผู้ปฏิบัติการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) มากกว่า 1 ล้านรายทั่วประเทศ

 

ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขในภาวะที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน ตลอดจน  เป็นกำลังหลักสำคัญในการฝ่าวิกฤติการระบาดที่รุนแรงในครั้งนี้

ด้านนายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโอกาสดีที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น จะได้ช่วยเติมแรงกาย แรงใจ เพื่อตอบแทนความเสียสละให้กับเหล่าอาสาสมัครสาธารณสุขให้มีขวัญและกำลังใจที่จะเป็นด่านหน้าในการช่วยดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน

 

ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน โดยที่ผ่านมา โออาร์ได้ขยายจำนวน พีทีที สเตชั่น เพิ่มอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ ทำให้ในปัจจุบันโออาร์มีสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น กว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ

 

อีกทั้งยังได้ปรับปรุงรูปแบบของ พีทีที สเตชั่น ด้วยแนวคิด “Living Community" เพื่อให้ พีทีที สเตชั่น เปรียบเสมือนเป็นศูนย์กลางที่จะช่วยเติมความห่วงใย มอบความใส่ใจ ให้กับทุกไลฟ์สไตล์การเดินทางและการดำเนินชีวิต

 

รวมไปถึงร่วมพัฒนา เติมเต็มคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้เติบโตไปด้วยกัน เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้ทุกคน

เงื่อนไขการรับส่วนลด