ฮอนด้า เปิดตัว New CL Series -Scoopy Minion - ADV160 ลายกัปตันอเมริกา-ไอรอนแมน

15 มี.ค. 2566 | 08:04 น.

ไทยฮอนด้า เปิดตัวโมเดลใหม่ The Honda Scrambler New Honda CL500 - New Honda CL300 พร้อมคอลแลปแบรนด์ดังทำรุ่นพิเศษ Scoopy Minion Limited Edition และ All New ADV160 ลายกัปตันอเมริกาและไอรอนแมน

ไทยฮอนด้า หรือ จักรยานยนต์ฮอนด้า เดินหน้ารุกตลาดไตรมาสแรก ด้วยการ เปิดนโยบายปี 2566 ชู 3 กลยุทธ์ ประเดิมด้วย กลยุทธ์แรก คือ การสร้างความพึงพอใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง  โดยในวันนี้ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด ที่ตั้งใจเจาะเซกเมนท์ใหม่ ในรุ่น The Honda Scrambler New Honda CL500 และ New Honda CL300 ซึ่งโมเดลใหม่นี้จะเปิดรับจองเป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

 

สำหรับ New Honda CL500 และ New Honda CL300 เป็นรถ Scrambler ที่มาพร้อมคอนเซปต์ A Reflection of You ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนแอคทีฟ ที่รักการท่องเที่ยว ชื่นชอบการผจญภัย โดย New CL Series แบ่งออกเป็น  2 รุ่น ประกอบด้วย New Honda CL500 มาพร้อมเครื่องยนต์ 500cc และ New Honda CL300 มาพร้อมเครื่องยนต์ 300cc 

The Honda Scrambler New Honda CL500

ทั้งสองแบบมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และแอสซิส สลิปเปอร์คลัตช์ ท่อไอเสียยกสูง โช้กอัพหน้าขนาดใหญ่ 41 มม. และยางหุ้มโช้กอัพสไตล์คลาสสิก มาพร้อมระยะยุบ 150 มม. ช่วยซับแรงกระแทก ล้อหน้าขนาดใหญ่ 19 นิ้ว ล้อหลัง 17 นิ้ว และยางแบบ Dual Purpose ที่เหมาะกับการเดินทางทั้งบนทางดำ และทางฝุ่น  ควบคุมรถด้วยแฮนเดิลบาร์ยกสูง ออกแบบองศาให้รับกับท่านั่ง พร้อมเบาะสไตล์ Scrambler ถังน้ำมันดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์ CL ขนาด 12 ลิตร พร้อม Rubber Pad ให้ความกระชับขณะขับขี่

 

  • New Honda CL300 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีส้ม (Candy Energy Orange) สีเทา (Pearl Grey) และสีขาว (Pearl White) ราคาแนะนำที่ 149,900 บาท 
  • New Honda CL500 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีเขียว (Mat Laurel Green) สีดำ (Mat Gunpowder Black Metallic) และสีส้ม (Candy Energy Orange) ราคาแนะนำที่ 226,800 บาท
     

The Honda Scrambler New Honda CL300 -CL500

นอกจากโมเดลใหม่ ที่ตั้งใจเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆแล้ว ล่าสุดยังได้ทำ Brand Collaboration กับแบรนด์ระดับโลก โดยได้จับมือกับ Walt Disney และ Universal Studios สองค่ายภาพยนตร์ยักษ์ในการสร้างสรรค์โมเดลรุ่นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ Scoopy Minion Limited Edition ที่จะมาพร้อมกับหมวกกันน็อกดีไซน์พิเศษในธีมมินเนี่ยนแบบเดียวกับตัวรถ สนนราคารถรุ่นนี้ 55,500 บาท 

Scoopy Minion Limited Edition

 

อีกหนึ่งรุ่นที่มีการคอลแลปแบรนด์ คือ All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection ลายกัปตันอเมริกาและไอรอนแมน โดยทั้งสองแบบจะมาพร้อมเสื้อแจ็กเกตพรีเมียมลิขสิทธิ์แท้จาก Marvel และเตรียมเปิดรับจองด้วยราคาแนะนำที่ 104,400 บาท ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์

All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection

 

All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection


กลยุทธ์ข้อต่อมา  คือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดผ่านนโยบาย 6S เพื่อยกระดับการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดย 6S ที่ประกอบด้วย Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding, Second Hand และ Society  และกลยุทธ์ข้อสุดท้าย ข้อที่ 3 คือ การสร้างความยั่งยืนของแบรนด์  

 

นาย ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ปี 2023 ถือเป็นปีแห่งความท้าทาย โดยไทยฮอนด้าได้คาดการณ์ตัวเลขของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปีนี้ไว้ที่ 1.75 ล้านคัน ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในส่วนของเป้าหมายยอดขายของฮอนด้า ได้ตั้งไว้เทียบเท่ากับปีที่ผ่านมานั่นก็คือ 1.38 ล้านคัน

นาย ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด