กลุ่มสเตลแลนทิส เล็งไทยฐานประกอบรถป้อนตลาดในประเทศ-ส่งออก

04 ธ.ค. 2565 | 03:40 น.

กลุ่มสเตลแลนทิส ชูเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดสำคัญ พร้อมแย้มแผนเปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย ตั้งเป้าป้อนตลาดในประเทศและส่งออกต่างประเทศ

สเตลแลนทิส (STELLANTIS) เกิดจากการควบรวมกิจการความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่าง 2 ผู้ผลิตรถยนต์ได้แก่  FCA (Fiat-Chrysler Automobiles) เจ้าของแบรนด์ อาบาร์ธ, อัลฟา โรเมโอ, ไครสเลอร์, ดอด์จ, เฟียต, จี๊ป, แลนเซีย, แรม และ มาเซราติ กับ กรุ๊ป พีเอสเอ เจ้าของแบรนด์ เปอโยต์, ซีตรอง, ดีเอส, โอเปิล และวอคซ์ฮอลล์ โดยผลจากการควบรวมกันดังกล่าวทำให้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 4 ของโลก มีโรงงานครอบคลุมกว่า 30 ประเทศ

 

นาย คาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ อินเดียและเอเชียแปซิฟิก สเตลแลนทิส เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับตลาดอาเซียน เพราะมีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะประเทศไทย ที่คาดว่าปีนี้จะมียอดขายโดยรวมสูงกว่า 850,000 คัน จึงมีความสนใจในการตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในเครือ เพื่อขายในประเทศหรือส่งออก 

 

"การประกอบรถยนต์จากโรงงานผลิตในไทย มีคุณภาพ ปราณีต อีกทั้งจะมีการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่าง สเตลแลนทิส และ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เพื่อส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ๆ พร้อมประสบการณ์ให้กับลูกค้าทุกๆราย ซึ่งล่าสุดได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน (Gladiator Rubicon) และ เปอโยต์ รุ่นพิเศษ ในงานมหกรรมยานยนต์ที่กำลังจัดขึ้นที่เมืองทองธานี"

คาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ อินเดียและเอเชียแปซิฟิก สเตลแลนทิส

สำหรับ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป (Jeep®) และ ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งในงานมหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นอีเวนต์ใหญ่ในช่วงปลายปี ก็ได้มีการนำรถเข้าร่วมจัดแสดงพร้อมทั้งข้อเสนอพิเศษ แคมเปญ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

 

เปิดตัว จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน 
เปิดตัวรถออฟ-โรดอเนกประสงค์ จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน (Gladiator Rubicon®) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย และยังมี จี๊ป แรงเลอร์ 4 ประตู ‘1941 Explorer Edition’ ติดตั้งของแต่ง Mopar จำนวนจำกัดเพียง 5 คัน 5 สี 

เปิดตัว จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน 
 

เปิดตัว เปอโยต์ รุ่นพิเศษ 
เปอโยต์ เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ‘2008 GT’, ‘3008 Sport’ และ ‘5008 Camper’ ซึ่งลูกค้าที่จองรถในงานจะได้ข้อเสนอพิเศษ อาทิ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง , ฟรีค่าบำรุงรักษา Peugeot Value Care นานสูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร , การรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 3 ปี ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดระยะทาง

 

เปิดตัว เปอโยต์ รุ่นพิเศษ