เปอโยต์ เล็งขาย EV ในไทย-เลื่อนแผนปิกอัพ Peugeot Landtrek

08 ก.พ. 2565 | 09:29 น.

เปอโยต์ ประเทศไทย เร่งศึกษาการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ปลั๊ก-อินไฮบริด และ EV ในไทย ส่วนปิกอัพ Peugeot Landtrek เลื่อนแผนขาย ยังไม่มาในปีนี้

ตามที่ เปอโยต์ ประเทศไทย เคยประกาศว่าในปี 2565 เตรียมนำเข้าปิกอัพ Peugeot Landtrek เข้ามาทำตลาดในไทย ล่าสุดผู้บริหารยืนยันว่า ปีนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม

 

เปอโยต์ ประเทศไทยโดย “เบลฟอร์ต ออโตโมบิล” บริษัทในเครือมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC-ASIA มีแผนขายรถยนต์หลายเซ็กเมนต์ ทั้ง เอสยูวี(ปัจจุบันมี 3 รุ่น) ปิกอัพ, เก๋งแฮชท์แบ็ค และรถตู้อเนกประสงค์ โดยเคยเปิดเผยว่า ปิกอัพ Peugeot Landtrek น่าจะมีความพร้อมในการทำตลาดภายในปี 2565 

เปอโยต์ เล็งขาย EV ในไทย-เลื่อนแผนปิกอัพ Peugeot Landtrek

ล่าสุด นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปอโยต์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เซ็กเมนต์ปิกอัพในเมืองไทยเป็นตลาดเรดโอเชี่ยน(แข่งขันกันดุเดือด) ดังนั้นบริษัทจึงต้องพิจารณาช่วงเวลาที่จะแนะนำรถลงสู่ตลาดอย่างรอบคอบ 

 

“เรื่องการขายปิกอัพเปอโยต์รุ่นใหม่ เราต้องดูตลาด ประเมินการแข่งขัน และดูความพร้อมของเรา แต่ดูจากสถานการณ์ต่างๆ ตอนนี้เรา เราจะพิจารณาการขายรถในเซ็กเมนต์อื่นๆ ก่อน” 

 

บริษัท ยังตั้งใจเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทุกปี ปีละหนึ่งรุ่น ตามแผนที่เคยประกาศไว้ และปัจจุบันกำลังศึกษาถึงการทำตลาดทั้งรถปลั๊ก-อินไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า EV ที่บริษัทแม่มีเทคโนโลยีอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทกำลังพูดคุยถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวในไทย

เปอโยต์ ประเทศไทย ต้องสร้างการยอมรับ และสร้างการรับรู้ในแบรนด์เพิ่มขึ้น โดยพยายามทำให้เปอโยต์ เข้าไปอยู่ในลิสต์รายชื่อในการตัดสินใจเลือกซื้อรถของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย

เปอโยต์ เล็งขาย EV ในไทย-เลื่อนแผนปิกอัพ Peugeot Landtrek

ด้านยอดขายเปอโยต์ในปี 2564 ทำได้ 440 คัน ใกล้เคียงกับปี 2563 ที่ทำได้ 435 คัน ส่วนเป้าหมายปีนี้ตั้งไว้กว่า 1,000 คัน ในจำนวนนี้ 50% เป็น Peugeot 2008 

 

นอกจากนี้ ในปี 2565 เปอโยต์ยังมีแผนเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการอีก 8 แห่ง เช่นในจังหวัดพิษณุโลก,นครราชสีมา, ชลบุรี และเชียงใหม่ ทำให้ปีนี้จะมีโชว์รูม-ศูนย์บริการครบ 15 แห่ง