เปิดแผนรุก MG สู่เป้าหมาย "EV ECOSYSTEM"

12 ก.ค. 2566 | 01:27 น.

"เอ็มจี" ฉลองครบรอบ 4 ปี บุกตลาด"รถยนต์ไฟฟ้า" เดินหน้าเปิดตัวรุ่นใหม่ –ขยายเครือข่าย MG SUPER CHARGE

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เอ็มจี ปลุกกระแส EV ด้วยการเปิดตัวเอสยูวี พลังงานไฟฟ้า 100 % ในรุ่น MG ZS EV ซึ่งในครั้งนั้นถือเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้กับยานยนต์ไทย เป็นการจุดประกายความนิยมรถ EV ให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว

 

จากจุดเริ่มต้นในวันนั้นจวบจนวันนี้ เป็นระยะเวลากว่า 4 ปี ปัจจุบันเอ็มจี มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสะสมแล้วกว่า 1 หมื่นคัน และมี EVที่ขายในไทย 5 รุ่นได้แก่ NEW MG ZS EV, NEW MG EP, NEW MG4 ELECTRIC ,NEW MG ES และ NEW MG MAXUS 9  

 

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มจีต้องการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เทียบเท่ากับยานยนต์โลก ดังนั้นจึงตัดสินใจเปิด MG ZS EV ในปี 2562 ซึ่งในครั้งนั้นมีเป้าหมายให้คนไทยเปิดใจกับรถ EV ว่าเป็นรถที่สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย ไม่ได้เป็นรถที่ราคาสูง จับต้องไม่ได้

 

"เราอยากให้ลูกค้า "คิดถึง อีวี คิดถึง เอ็มจี Think of EV Think of MG" ซึ่งแผนงานของเราต่อจากนี้ ยังคงเดินหน้ารุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า โดยภายในสิ้นปีนี้จะได้เห็นอีกหนึ่งรุ่น MG Cyberster "
 

รู้จัก EV แบรนด์ MG ทั้ง 5 รุ่น

 

นอกจากเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว เอ็มจียังจัดทำแคมเปญเพื่อต้อนรับลูกค้าใหม่ อาทิ ซื้อ EV เอ็มจี ทุกรุ่น รับดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% นาน 48 เดือน ,ฟรี MG HOME CHARGER  1 ชุด , ฟรีค่าติดตั้ง MG HOME CHARGER  ,ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี และรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 1.8 แสนก.ม.ยกเว้นในรุ่น NEW MG MAXUS 9 รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 2 แสนกิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) 

 

ขณะเดียวกันกลยุทธ์ทางการตลาดที่เอ็มจี ได้เน้นหนักในปีนี้ คือการทำกิจกรรมร่วมกับลูกค้า โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้จัดงาน อาทิ กิจกรรม EV FAMILY DAY , กินเที่ยวชาร์จ Carbon Free Road Trip และล่าสุด MG Carbon Free Road Trip ซึ่งทุกกิจกรรมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชากรเอ็มจี
 
กิจกรรม EV FAMILY DAY

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า เอ็มจี ยังเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า MG SUPER CHARGE ที่พร้อมให้บริการมากกว่า 140 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ก็สร้าง EV ECOSYSTEM ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อสร้างสังคมยานยนต์ไฟฟ้าให้มีคุณภาพ และยั่งยืน 

 

"เราถือเป็นผู้บุกเบิกสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย เพราะนอกจากจะนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาจับต้องได้มาให้กับลูกค้าแล้ว เรายังริเริ่มขยาย MG Super Charger สำหรับลูกค้า และเรายังมีความพร้อมด้านศูนย์บริการและบุคลากรที่จะซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าอย่างทั่วถึง และสิ่งสำคัญที่สุดในเดือนตุลาคมนี้ เราจะมีการเปิดโรงงาน ประกอบชิ้นส่วนแบตเตอรี่ ที่โรงงาน เอสเอไอซี มอเตอร์ –ซีพี จำกัด "

 

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด