เปิดตัว มาเซราติ เกรคาเล่ จีที ครั้งแรกในไทย

03 ธ.ค. 2565 | 06:21 น.

มาเซราติ อวดโฉมสปอร์ตอเนกประสงค์ เกรคาเล่ จีที ครั้งแรกในไทยภายในงาน Motor Expo 2022 พร้อมเคาะราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท

มาเซราติ ประเทศไทย ยกขบวนรถหรูเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ บริเวณชาลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยไฮไลต์ของมาเซราติในปีนี้ คือการเปิดตัว มาเซราติ เกรคาเล่ จีที สปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ไมลด์ ไฮบริด (Mild-Hybrid)


Maserati Grecale GT
มาเซราติ เกรคาเล่ จีที Maserati Grecale GT สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูมเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT 

 

Maserati Grecale GTขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไมลด์-ไฮบริด เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ (e-Booster) มีกำลังสูงถึง 300 แรงม้า (hp) แรงบิด 450 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. ขณะที่ห้องโดยสารหรูหราและอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน สนนราคา มาเซราติ เกรคาเล่ จีที ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท
 

เปิดตัว มาเซราติ เกรคาเล่ จีที ครั้งแรกในไทย

Maserati Ghibli Hybrid
มาเซราติ กิบลี ไฮบริด ยนตรกรรม แกรนด์ ทัวร์ริง รูปลักษณ์ดูแตกต่างอย่างโดดเด่น ถือเป็นยนตรกรรมที่กำเนิดขึ้น เพื่อการขับทางไกล โดยใช้ความเร็วสูง แต่ยังคงความสะดวกสบายไว้อย่างครบครัน และเป็นผลงานแรกของเครื่องยนต์ยุคอนาคต ที่ผสมผสานสมรรถนะ ความประหยัด และสุนทรียแห่งการขับขี่ สำหรับมาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท


Maserati Ghibli Hybrid

 

Maserati Levante Hybrid
เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไมลด์-ไฮบริด โดยรถในรุ่นนี้เป็นเสมือนก้าวที่สองของการเข้าสู่ยุคแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคตของ มาเซราติ ตามหลังรุ่นพี่อย่าง ‘กิบลี่ ไฮบริด’ ที่เปิดตัวช่วงปี 2563

เลวานเต้ ไฮบริด เป็นรถที่ขับสนุก สุ้มเสียงกระหึ่ม ซึ่งเป็นผลจากการนำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ ทำให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ ตอบสนองดีตั้งแต่รอบต่ำไม่ต่างจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แต่ให้ความประหยัดสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น  สำหรับมาเซราติ เลวานเต้ ไฮบริด ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท

Maserati Levante Hybrid
 

นาย ปิยะเทพ ศิวากาศ, ผู้จัดการทั่วไปมาเซราติ ประเทศไทย เผยว่า งาน Motor Expo 2022 ได้นำรถไฮไลท์ 3 รุ่น ที่มาพร้อมขุมพลังไมลด์ไฮบริด นำโดย ‘เกรคาเล่ จีที’ (Grecale GT) ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน ตามมาด้วย ‘กิบลี่ ไฮบริด’ (Ghibli Hybrid) และ ‘เลวานเต้ ไฮบริด’ (Levante Hybrid) โดย มาเซราติ ทั้ง 3 รุ่น มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่โดดเด่นภายใต้แนวคิด ‘Master of Italian Audacity’ หรือ ความกล้าที่จะแตกต่างในสไตล์อิตาเลียน ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า มาเซราติ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

 


 นาย โบยัน เจนคูลอฟสกี้ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ออสเตรเลีย อาเซียน และอินเดีย กล่าวว่า มาเซราติ ให้ความสำคัญกับสมรรถนะและสุนทรีภาพในการขับขี่ ควบคู่ไปกับการใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการคิดค้นเทคโนโลยีไมลด์-ไฮบริด ที่ได้รับการพัฒนามาจากสนามแข่งฟอร์มูลาวัน และนำมาใช้กับยนตรกรรมหลายรุ่น ซึ่งเป็นเสมือนสะพานเชื่อมสู่โลกของยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ที่จะประเดิมด้วยการเปิดตัว มาเซราติ ‘กรันทูริสโม โฟลกอเร’ (GranTurismo Folgore) ช่วงปี 2566 ซึ่งเป็นยนตรกรรม จีที ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ มาเซราติ
 

ปิยะเทพ ศิวากาศ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง มาเซราติ