บุกตลาดซูเปอร์คาร์ มาเซราติ เปิดตัว MC20

18 มี.ค. 2564 | 09:33 น.

ลุยตลาดซูเปอร์คาร์!ค่ายตรีศูล เปิดตัว "มาเซราติ MC20" ครั้งแรกในอาเซียน เคาะราคาเริ่มต้น 21.5 ล้านบาท จองวันนี้ได้รถปีหน้า

ค่ายมาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด  MC20 ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนที่ประเทศไทย สนนราคาเริ่มต้นที่ 21.5 ล้านบาท โดยไทยได้โควต้ารถรุ่นนี้จำนวน 3 คันและมีผู้จองไปแล้ว 3 คันเช่นเดียวกัน ส่วนลูกค้าที่สนใจจองวันนี้คาดว่าจะได้รับรถในปีหน้าเป็นต้นไป 


นาย ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เผยว่า การเปิดตัวรถ "มาเซราติ MC20 "ถือเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ และเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของมาเซราติ ประกอบกับเซ็กเมนต์ซูเปอร์คาร์ในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงมาก มียอดขายรวมๆกันต่อปีประมาณ 100 คัน ดังนั้นการแนะนำรถรุ่นใหม่ในครั้งนี้ มาเซราติก็มองว่าจะเป็นหนึ่งในคอลเลคชันคาร์ ที่ผู้ที่ชื่นชอบซูเปอร์คาร์จะต้องมี


"รถซูเปอร์คาร์ในบ้านเรา โดยเฉลี่ยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 19.9 -20 ล้านบาทขึ้นไป และมีผู้เล่นที่อยู่ในเซ็กเมนต์เดียวกันประมาณ 3 แบรนด์ ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก เราคาดว่าหลังจากเปิดตัวรถในรุ่นใหม่ ลูกค้าในไทยจะให้การตอบรับที่ดี และส่งผลให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตสองหลักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา"
 

 

สำหรับ MC20 ออกแบบที่เมืองโมเดนาและผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti ประเทศอิตาลี โดยตั้งแต่เปิดตัวมา ได้รับรางวัล อาทิ  ซูเปอร์คาร์สวยที่สุดแห่งปี 2021 ‘Most beautiful supercar of the year 2021’ ในงาน Festival Automobile International กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ยอดเยี่ยม ‘Super Sports Car of the Year’ แห่งปี 2021 ในงาน GQ Car Awards 2021 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ”

 

 

จุดเด่นของ MC20 เริ่มที่ อักษร MC ย่อจาก Maserati Corse ขณะที่ตัวเลข 20 มาจากปีที่เปิดตัว (2020) โดยรูปลักษณ์ของ MC20 ใช้เวลาในการรังสรรค์ประมาณ 2 ปี ขณะที่ประตูเปิดขึ้นแบบปีกผีเสื้อ มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น สามารถเข้า-ออกได้สะดวก


ระบบอากาศพลศาสตร์ผ่านการออกแบบและปรับแต่งในอุโมงค์ลมที่ Dallara Wind Tunnel โดยใช้เวลาทั้งหมดกว่า 2,000 ชั่วโมง และ การทดสอบ CFD (Computational Fluid Dynamics) กว่า 1,000 ครั้ง 

 

ด้านตัวถังมี 6 สีพิเศษที่ผลิตขึ้นสำหรับ MC20 โดยเฉพาะ คือ ขาว Bianco Audace, เหลือง Giallo Genio, แดง Rosso Vincente, น้ำเงิน Blu Infinito, ดำ Nero Enigma และ เทา Grigio Mistero 


 

ไฮไลท์ของรถรุ่นใหม่นี้ ยังอยู่ที่เครื่องยนต์  Nettuno ซึ่งถือเป็นขุมพลังบล็อกแรกของยุคใหม่แห่งค่ายตรีศูล เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ทวินเทอร์โบ 630 แรงม้า (HP) แรงบิด 730 นิวตันเมตร  จุดเด่นของเครื่องยนต์บล็อกนี้คือ ระบบเผาไหม้ช่วยเหลือ เรียกว่า (Pre-chamber Combustion System) พัฒนาจากเทคโนโลยีของรถแข่งฟอร์มูลาวัน และนำมาใช้กับเครื่องยนต์ของซูเปอร์คาร์เป็นครั้งแรก

  Nettuno เป็นขุมพลังบล็อกแรกของยุคใหม่แห่งค่ายตรีศูล

ทั้งนี้ระบบห้องเผาไหม้ช่วยเหลือจะทำหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิดในเครื่องยนต์ เพื่อรีดแรงม้าได้อย่างเต็มกำลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 325 กม./ชม. และนับเป็นเครื่องยนต์ที่ มาเซราติ ผลิตขึ้นด้วยตนเองอีกครั้ง หลังจากหยุดไปนาน 20 ปี


วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่เลือกใช้ ส่งผลให้รถมีน้ำหนักพิกัดที่ต่ำกว่า 1,500 กก.  ขณะที่เครื่องยนต์ทรงพลัง 630 แรงม้า ก็ส่งผลให้รถคันนี้ มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 2.33 กก./แรงม้า 

 

ภายในห้องโดยสาร มาเซราติ MC20

ภายห้องโดยสาร ติดตั้งจออเนกประสงค์ขนาด 10 นิ้ว บริเวณเรือนไมล์ และอีกตัวบริเวณกลางแดชบอร์ดสำหรับระบบ Maserati Touch Control Plus (MTC Plus MIA) คอนโซลกลางตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ดูเรียบง่าย พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็น อาทิ จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ปุ่มปรับ 5 โหมดการขับ (GT, Wet, Sport, Corsa และ ESC Off ที่ตัดการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพ), 2 ปุ่มเลือกความเร็วในการขับ, ปุ่มปรับกระจกไฟฟ้า และปุ่มควบคุม Multimedia System รวมถึงมีช่องเก็บของบริเวณใต้ที่พักแขน ส่วนปุ่มควบคุมอื่นๆ ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย ขนาบข้างด้วยปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ทางซ้าย และปุ่ม launch control ทางขวา

นาย ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย


นาย ปิยะเทพ กล่าวว่า"มาเซราติ MC20 "จะเริ่มผลิตในเดือนมิ.ย. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดิอน ถึงจะทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าที่จองเข้ามาในตอนนี้ โดยลูกค้าคนไทยที่ต้องการสัมผัสรถรุ่นใหม่นี้สามารถเข้ามาชมได้ที่งานมอเตอร์โชว์ 2021  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี