เอ็มจีผุดศูนย์ฝึกขับขี่ ลุยเปิดแผนกรถมือสอง

22 มิ.ย. 2559 | 06:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เอ็มจี เดินหน้าบุกเต็มสูบ เตรียมเปิดโปรเจ็กต์รถมือสอง ภายใต้ชื่อ“แอพพรูฟ เซอร์ติฟายด์ ยูส คาร์ บาย เอ็มจี” พร้อมทุ่ม 35 ล้านบาทผุดศูนย์ฝึกขับขี่ “เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์”

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "แอพพรูฟ เซอร์ติฟายด์ ยูส คาร์ บาย เอ็มจี" รถใช้แล้วคุณภาพเยี่ยมที่ผ่านการรับรองคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือกว่าอย่างเป็นทางการ ณ งานฟาสต์ ออโต้โชว์ ไทยแลนด์ 2016 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน- 3 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการทุ่มงบประมาณ 35 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์ฝึกขับขี่ เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ โดยนายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ มีพื้นที่ประมาณ 2.9 หมื่นตารางเมตร ซึ่งกว้างขวางกว่าสถานที่เดิมเกือบ 1 เท่าตัว ทำให้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ และใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่อยู่ในรถยนต์ เอ็มจี ทุกรุ่นได้อย่างถูกต้องภายใต้หลักสูตร “ใช้ให้เป็น ขับให้ปลอดภัยกับ เอ็มจี”

"ศูนย์แห่งใหม่จะตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์เดิม โดยลูกค้าที่ผ่านการฝึกอบรมมีแล้วกว่า 3,000 รายนับตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกเดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา และการเปิดศูนย์แห่งใหม่ ที่มีเนื้อที่กว้างขวางกว่าเดิม ก็คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งศูนย์จะรองรับกับลูกค้าเอ็มจี และบุคคลทั่วไปได้สูงสุด 100 คนต่อวัน "

สำหรับลูกค้าที่สนใจจะเข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้เทคนิคการใช้รถและทักษะการขับขี่รถยนต์จากทีมครูฝึกมืออาชีพ ทั้งภาคทฤษฎีในห้องเรียนและภาคปฏิบัติบนสนามทดสอบตลอด 1 วันเต็มด้วยการขับขี่รถเอ็มจี 3 เอ็มจี 5 เอ็มจี 6 และนิว เอ็มจี จีเอส ตั้งแต่การปรับท่านั่งและการปรับกระจกอย่างถูกวิธี การควบคุมพวงมาลัยขณะเข้าโค้ง การใช้เบรกอย่างปลอดภัย การระมัดระวังมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ การแก้ไขสถานการณ์ในกรณีฉุกเฉิน การตรวจสอบและเปลี่ยนยางอย่างปลอดภัย ตลอดจนการใช้ระบบความปลอดภัยที่ทันสมัยของรถยนต์ เอ็มจี ทั้งหมด และเมื่อผ่านการอบรมแล้วผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก เอ็มจี

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่เปิดให้บริการฝึกอบรมแก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจตลอด 7 วัน อย่างไรก็ตามผู้เข้าอบรมจะต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลมาอย่างน้อย 1 ปี หรือ ตามการประเมินของเจ้าหน้าที่ของ เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ ในกรณีที่ถือใบอนุญาตขับขี่น้อยกว่า 1 ปี

"เราตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมทักษะการขับขี่เพื่อยกระดับความปลอดภัยและการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยการฝึกอบรมของ เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ จึงไม่ใช่แค่เพียงการเสริมสร้างความรู้ด้านการขับขี่ที่ถูกต้องเท่านั้น แต่ยังมุ่งปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยที่จะช่วยรักษาชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งอาจช่วยยกมาตรฐานด้านการขับขี่ปลอดภัยของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นในระยะยาวอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วการมีโครงการดังกล่าว ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์เอ็มจีให้มีความโดดเด่น และลูกค้ายังได้เรียนรู้ถึงสมรรถนะและอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ในรถและจะทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงความสนุกสนานในการขับขี่รถยนต์ได้อย่างเต็มที่"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,167 วันที่ 19 - 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559