ค่าย 2 ล้อคึกคักรับ MotoGP 2022 ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ เปิดแคมเปญดึงลูกค้า

15 ก.ย. 2565 | 06:00 น.

ค่ายรถคึกคักรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 ในไทยปลายเดือนกันยายนนี้ “ฮอนด้า-ยามาฮ่า” เปิดแคมเปญดึงแฟนๆ ร่วมเชียร์นักแข่งในสังกัด “ดูคาติ” อัดโปรโมชันดาวน์ 0 บาท และลุ้นบัตรเข้าชมแบบ VIP

ที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์อาจจะ ติดปัญหาเรื่องการผลิตและการส่งมอบรถที่ไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า แต่หลายค่ายมั่นใจว่าปีนี้จะทำยอดขายเติบโตได้ตามเป้าหมาย ขณะที่ตลาดรวมปี 2565 คาดการณ์ว่าจะเกิน 1.7 ล้านคัน เพิ่มขึ้นประมาณ 8% เมื่อเทียบกับปี 2564

ค่าย 2 ล้อคึกคักรับ MotoGP 2022 ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ เปิดแคมเปญดึงลูกค้า

ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี แต่ละค่ายวางแผนงานอย่างเข้มข้น ทั้งการเปิดตัวรถใหม่ และการจัดกิจกรรมร่วมกับลูกค้า หรือออกโรด โชว์ทั่วประเทศ รวมถึงอีเวนต์ใหญ่อย่างมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022

 

นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนงานเพื่อต้อนรับการกลับมาของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี (MotoGP) ในไทย ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ (สนามที่ 17 ของฤดูกาล 2022) หลังว่างเว้นไม่ได้จัดมา 2 ปีจากโควิด-19

 

ด้าน 2 บริษัท ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่ส่งนักแข่งเข้าร่วมในศึกโมโต จีพี (Moto 2) อย่าง ไทยฮอนด้า และไทยยามาฮ่า มอเตอร์ ต่างเปิดแคมเปญปลุกกระแสอย่างเต็มที่

 

สำหรับไทยฮอนด้าเปิดแคมเปญ “เชียร์ให้ก้อง” ให้ลงทะเบียนที่ร้านผู้จำหน่ายฮอนด้า วิงเซ็นเตอร์ และ ฮอนด้า บิ๊กวิง ทั่วประเทศ เพื่อลุ้นรางวัลเข้าร่วมเชียร์ “ก้อง สมเกียรติ จันทรา” นักแข่งฮอนด้าในรุ่นโมโต2

 

โดยรางวัลที่ 1 รับตั๋วที่นั่งโซนอัฒจันทร์เสริม พร้อมที่พัก 1 ใบ จำนวน 50 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท และมีรางวัลอื่นๆ เป็น เสื้อยืด และหมวก รวม 200 รางวัล

ค่าย 2 ล้อคึกคักรับ MotoGP 2022 ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ เปิดแคมเปญดึงลูกค้า

ส่วนทีมโรงงาน “มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ที่มีนักแข่งแชมป์โลก “ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร” ปัจจุบันนำในตารางคะแนนรวม ขณะที่ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผู้สนับสนุน “เขมินท์ คูโบะ” ภายใต้สังกัด VR46 Master Camp Team ลงแข่งโมโต2 เตรียมเช่าเหมาเครื่องบิน 2 ลำ รับผู้บริหารและทีม งานบริษัทฯ รวมถึงดีลเลอร์ และสื่อมวลชน ไปร่วมเชียร์ติดขอบสนามช้าง จ.บุรีรัมย์ เช่นกัน

ค่าย 2 ล้อคึกคักรับ MotoGP 2022 ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ เปิดแคมเปญดึงลูกค้า

ด้านดูคาติ ทีมโรงงานมี “ฟรานเชสโก บันยาญ่า” (อันดับสองในตารางคะแนน) และแจ็ค มิลเลอร์ ที่ทำผลงานได้ดี ซึ่งดิสทริบิวเตอร์ในไทยเตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับเช่นกัน

 

ดูคาติ ประเทศไทย จัดโปรโมชันดาวน์ 0 บาท และดอกเบี้ย 0% พร้อมรับตั๋ว VIP BOX เพื่อชมการแข่งขันโมโตจีพี สำหรับรถที่จองและส่งมอบภายในเดือนกันยายนนี้ (มีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย) พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 30% ทั้งชุดแต่งและสินค้าไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้ ลูกค้าที่ซื้อรถดูคาติใหม่ทุกคัน ยังสามารถนำยอดซื้อราคาเท่ากับ 15% ของตัวรถเข้าร่วมจัดไฟแนนซ์ได้อีกด้วย

ค่าย 2 ล้อคึกคักรับ MotoGP 2022 ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ เปิดแคมเปญดึงลูกค้า

สำหรับ ดูคาติ มอเตอร์ มาตั้งโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์นอกอิตาลีในไทยเป็นประเทศแรก ดังนั้นไทยจึงถือเป็นบ้านหลังที่สอง และมีความสำคัญต่อธุรกิจของดูคาติอย่างมีนัยสำคัญ

 

ล่าสุดเปิดตัวรถใหม่ Ducati XDiavel Nera รถสปอร์ตครุยเซอร์ ที่ผลิตจำนวนจำกัด 500 คันทั่วโลก สำหรับประเทศไทยได้โควต้ามา 5 คัน ราคา 1,399,000 บาท

 

ขณะเดียวกัน ยังเปิดรับจองรถรุ่นพิเศษ Ducati Streetfighter V4 X Lamborghini ที่มี 630 คันทั่วโลก โดดเด่นกับสีเขียว Verde Citrea และสีส้ม Arancio Dac ที่ถอดแบบมาจากซูเปอร์คาร์ Huracan STO มา พร้อมกับเลข 63 ที่เป็นปีต้นกำเนิดของลัมโบร์กินี และชุดแฟริ่งรอบคันผลิตจาก Carbon Fibre ในราคาขาย 2.5-3.1 ล้านบาท

 

สำหรับดูคาติ ประเทศไทย โดย บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด ดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ ดำเนินธุรกิจมา 1 ปีกว่าๆ (เปิดตัว 1 ก.ค. 64) สามารถทำยอดขายสะสมได้ประมาณ 500 คัน และวางแผนขยายดีลเลอร์อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีโชว์รูม-ศูนย์บริการทั่วประเทศ 7 แห่ง