โมโตจีพีไทยแลนด์ เปิดขายบัตร 8 ก.ค.นี้ เช็คราคาบัตร-ช่องทางการซื้อที่นี่

23 มิ.ย. 2565 | 08:02 น.

โมโตจีพี MotoGP2022 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”เตรียมกระหึ่ม ผู้จัดประกาศขายบัตรวันที่ 8 ก.ค.นี้ ตรวจสอบราคาบัตรเข้าชม พร้อมช่องทางจำหน่ายที่นี่

ในที่สุดแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยก็จะได้รับชมการแข่งขันโมโตจีพี MotoGP สนามประเทศไทยกันอีกครั้ง หลังจากช่วงปีสองปีที่ผ่านมาเจอพิษโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไป ล่าสุดทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ประกาศคอนเฟิร์มจัดโมโตจีพี ปีที่ 3 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 

 

โมโตจีพี MotoGP2022 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”

สำหรับบัตรเข้าชมโมโตจีพี ปีที่ 3 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ในปีนี้แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 

  • Grand stand ราคา 4,000 บาท 
  • Side stand ราคา 2,000 บาท 
  • Rider stand รอยืนยันรายละเอียดของที่ระลึกและราคาบัตรเร็วๆนี้ 

 

ส่วนการเปิดขายบัตรจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยขายพร้อมกันทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์ allticket.com หรือ หาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram

 

โมโตจีพี ปีที่ 3 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดศึกสองล้อครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นรายการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด แต่ยังก่อประโยชน์ในรูปของผลได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นประโยชน์ที่ประเทศได้รับโดยตรง แต่ยังก่อให้เกิดประโยชน์ด้านอื่นอีกด้วย 

 

"เราเล็งเห็นถึงมูลค่าเพิ่มที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อประเทศ ดึงนักท่องเที่ยวให้กลับมา โดยมูลค่าการใช้จ่ายของผู้เข้าชมงาน ประกอบด้วย ค่าที่พักอาศัย ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าพาหนะเดินทาง ค่าซื้อสินค้า ของที่ระลึก ค่าใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง ค่าบริการท่องเที่ยวและอื่น ๆ ของผู้เข้างานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้"

 

ดร.ก้องศักด กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นแล้ว ไทยยังได้ประโยชน์ในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยในรูปแบบกีฬาอาชีพ โดยในปีนี้ สมเกียรติ จันทรา ที่คว้าแชมป์ "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" คนแรกในประวัติศาสตร์ไทยได้สำเร็จ สร้างแรงกระเพื่อมมหาศาลให้กับเยาวชนนักบิดรุ่นใหม่ๆ ได้เห็นถึงโอกาสที่คนไทยก็สามารถทำได้ในเวทีระดับโลกเช่นกัน
 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

อนึ่งโมโตจีพี 2 ครั้งที่ไทยรับหน้าที่จัดการแข่งขันสามารถครองแชมป์สนามแข่งที่มีจำนวนผู้ชมสูงสุด เทียบกับสนามในประเทศอื่นตลอดทั้งฤดูกาล และยังดึงดูดให้มีผู้เข้าชมงานชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น และด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานมากเป็นหลักแสนคน การจัดการแข่งขันให้ได้รับผลสำเร็จ จึงครอบคลุมกิจกรรมมากมาย ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายภาคส่วน ตั้งแต่เรื่องการคมนาคม ที่ครอบคลุมทั้งการเดินทางขนส่งทางอากาศและทางบก การอำนวยการจราจร การดูแลด้านความปลอดภัย การจัดเตรียมสนาม และอื่น ๆ

 

ทั้งนี้ความสำเร็จมาจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทุกระดับ ตั้งแต่หน่วยงานส่วนกลาง ระดับประเทศ หน่วยงานระดับจังหวัด และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะภาคประชาชนในพื้นที่ สามารถนำไปใช้เป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ต่อไปในอนาคต

 

โมโตจีพี ปีที่ 3 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”