เพลงชาติไทยกระหึ่ม “ก้อง-สมเกียรติ” คว้าชัย โมโตทู ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

20 มี.ค. 2565 | 10:44 น.

คนไทยทำได้ “ก้อง สมเกียรติ จันทรา” จากฮอนด้า ทีมเอเชีย ทำผลงานยอดเยี่ยม หลังจากบิดคว้าชัยในศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ระดับ “โมโตทู” ที่อินโดนีเซีย

“ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” จารึกประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรก ที่คว้าชัยในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ “โมโตทู” ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอินโดนีเซีย

เพลงชาติไทยกระหึ่ม “ก้อง-สมเกียรติ” คว้าชัย โมโตทู ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เพลงชาติไทยกระหึ่ม “ก้อง-สมเกียรติ” คว้าชัย โมโตทู ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพลงชาติไทยกระหึ่ม “ก้อง-สมเกียรติ” คว้าชัย โมโตทู ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

สมเกียรติ จันทรา จากโครงการฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก หลังบิดนำม้วนเดียวจบ ที่เปอร์ตา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมสร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรก ที่ได้ยืนโพเดี้ยมสูงสุดในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

 

"ผมภูมิใจมาก และขอมอบชัยชนะในครั้งนี้ให้แก่คนไทยทุกคน และต้องขอบคุณทีม​ฮอนด้าที่ทำรถที่ยอดเยี่ยมมากในสัปดาห์นี้" ก้อง สมเกียรติ กล่าว 

 

หลังจากผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ที่อินโดนีเซีย ทำให้ “ก้อง-สมเกียรติ” มีคะแนนรวมรั้งอันดับ 4 ในประเภทนักแข่ง“โมโตทู” ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของ เซเลสติโน เวียตติ จากอิตาลี ทีม Mooney VR46 Racing Team