เบนซ์ ย้ำขายรถออนไลน์เอื้อดีลเลอร์ ดัน ซี-คลาส ดีเซล ล็อตสุดท้าย - EQS ซีเคดี

08 ส.ค. 2565 | 01:39 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดแพลตฟอร์มขายรถออนไลน์ พร้อมดึงลูกค้าเข้าเว็บไซต์ด้วยการให้สิทธิ์จอง ซี-คลาส ดีเซล C220d (W206) ล็อตสุดท้าย และปลายปีมี EQS รุ่นประกอบในประเทศ CKD ล็อตแรก ที่ www.mercedes-benz.co.th

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศรุกตลาดอีคอมเมิร์ซผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบที่เว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th เปิดให้ลูกค้าสามารถจองและสั่งซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ออนไลน์ทุกรุ่นได้ด้วยตนเอง และแผนงานถัดไปจะมีแอพพลิเคชันให้สามารถซื้อสินค้า-บริการได้ รวมถึงการเชื่อมต่อกับระบบ MBUX ในรถยนต์ 

เบนซ์ ย้ำขายรถออนไลน์เอื้อดีลเลอร์ ดัน ซี-คลาส ดีเซล ล็อตสุดท้าย - EQS ซีเคดี

ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยืนยันว่า นี่จะเป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการขายให้แก่ผู้จำหน่าย โดยลูกค้าที่เข้ามาซื้อหรือจองรถในเว็บไซต์ mercedes-benz.co.th จะถูกส่งไปยังดีลเลอร์ที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นก็ไปเจรจาเรื่องโปรโมชันของแถม งานเอกสารต่างๆ กับที่ปรึกษาการขายของโชว์รูมนั้นๆ ต่อไป

 

เหนืออื่นใด เพื่อเป็นการสร้างกระแสให้แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้ เมอร์เซเดส- เบนซ์ เตรียมนำรถที่อยู่ในความสนใจมาเปิดให้จองออนไลน์ อย่าง ซี-คลาส ดีเซล C220d (W206) ล็อตสุดท้าย ก่อนที่จะเน้นขายรุ่นปลั๊ก-อินไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า EV อย่าง EQS รุ่นประกอบในประเทศล็อตแรก ที่เตรียมทำตลาดปลายปีนี้

 

โดยลูกค้าสามารถเลือกคลิก ขอใบเสนอราคา ซึ่งทางเว็บไซต์จะขอรายละเอียดของลูกค้าเพื่อการติดต่อกลับ หรือ ไปที่หน้าชำระเงิน เพื่อดูการคำนวณค่างวดและการวางเงินจองรถยนต์ที่ต้องการโดยลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อวางเงินจองรถยนต์คันที่ต้องการได้ทันที ที่เว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ผลิตภัณฑ์ของเราจะเป็นรถยนต์ซึ่งมีขนาดใหญ่ และต้องการการทดลองนั่งหรือทดลองขับก่อนการตัดสินใจซื้อ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ทั้งให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถจับจองรถยนต์ได้ด้วยตนเอง

เบนซ์ ย้ำขายรถออนไลน์เอื้อดีลเลอร์ ดัน ซี-คลาส ดีเซล ล็อตสุดท้าย - EQS ซีเคดี

“เราต้องการมอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ทั้งง่ายสะดวก และช่วยเชื่อมต่อลูกค้าไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในสาขาที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขาย และเติมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทยต่อไป” นายโฟล์เกอร์ กล่าว