EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท เบนซ์ประเดิมขาย EV รุ่นนำเข้าล็อตแรก 4 คัน

16 พ.ค. 2565 | 23:47 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมขาย EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท นำเข้าล็อตแรก 4 คัน พร้อมเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการวันที่ 24 พฤษภาคม นี้

ตามที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศขึ้นไลน์ประกอบและเตรียมทำตลาด EQS รถพลังงานไฟฟ้า EV รุ่นแรกในไทย อันสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทแม่ที่ต้องการมุ่งสู่ EV ในปี 2030 โดยที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย นำเข้า EQS 450+ AMG Premium รุ่นมอเตอร์ตัวเดียว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลัง 333 แรงม้า แบตเตอรี่ความจุ 107.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 770 กม. มาอวดโฉมและทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้

 

ล่าสุด ค่ายรถยนต์จากเยอรมนี เตรียมนำเข้ารถมาอีก 4 คัน เพื่อจัดงานเปิดตัวและขายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปีนี้ คาดว่า EQS 450+ AMG Premium ราคากว่า 8 ล้านบาท (ประมาณ 8 ล้านกลางๆ) ก่อนที่รุ่นประกอบในประเทศจะพร้อมปลายปี 2565

EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท เบนซ์ประเดิมขาย EV รุ่นนำเข้าล็อตแรก 4 คัน EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท เบนซ์ประเดิมขาย EV รุ่นนำเข้าล็อตแรก 4 คัน

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายระดับโลกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่จะปรับกลยุทธ์จาก electric-first เป็น electric only ตั้งแต่ปี 2025 (พ.ศ. 2568) เป็นต้นไป หากสภาวะตลาดเอื้ออำนวย เพื่อก้าวสู่โลกที่ปลอดมลพิษได้อย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ นายโฟล์เกอร์เคยให้สัมภาษณ์ในช่วงปลายปี 2564 ว่า เป้าหมายของบริษัทคือการลงทุนในประเทศ จริงจังกับการสร้างฐานผลิต EV ในไทย เห็นได้จากการตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่เป็น 1 ใน 7 แห่งในโลก นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา, ยุโรป, จีน

 

“เราให้ความสำคัญกับการลงทุนในไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งการตั้งโรงงานแบตเตอรี่ในไทยเปรียบเสมือน Super Investment และเรายังคิดถึงแผน การส่งออกด้วยซํ้า” นายโฟล์เกอร์ กล่าวสรุป

EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท เบนซ์ประเดิมขาย EV รุ่นนำเข้าล็อตแรก 4 คัน

EQS รถพลังงานไฟฟ้า EV รุ่นแรก ที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เตรียมทำตลาดโดยเริ่มขายรุ่นนำเข้าก่อนช่วงกลางปีนี้ กับ EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท (ราคาน่าจะอยู่แถว 8 ล้านกลางๆ) จากนั้นถึงจะทำตลาด EQS รุ่นประกอบในประเทศช่วงปลายปี 2565

 

นอกจาก EQS แล้ว เชื่อว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยังมีแผนประกอบ EV รุ่นใหม่ๆ ในไทยอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับรถยนต์ไฟฟ้าประเภทปลั๊ก-อินไฮบริด ผ่านแบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และ เมอร์เซเดส มายบัค

EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท เบนซ์ประเดิมขาย EV รุ่นนำเข้าล็อตแรก 4 คัน

EQS 450+ ราคากว่า 8 ล้านบาท เบนซ์ประเดิมขาย EV รุ่นนำเข้าล็อตแรก 4 คัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศ ไทย แต่งตั้ง 4 เอ็กซ์คลูซีฟดีลเลอร์ เพื่อดูแลการขายและบริการหลังการขายรถพลังงานไฟฟ้าแบรนด์ EQ ดังนี้

  • เบนซ์ บีเคเค
  • เบนซ์ ทีทีซี
  • เบนซ์ ไพรม์มัส
  • เบนซ์ พระราม 3

 

โดย EQS รุ่นนำเข้าราคากว่า 8 ล้านบาท จำนวน 4 คันในล็อตนี้จะถูกจัดสรรให้ดีลเลอร์ละ 1 คัน จากนั้นยังมีล็อตต่อๆไป ตามมาอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนที่รุ่นประกอบในประเทศจะพร้อมปลายปี 2565

ข้อมูลเพิ่มเติม EQS