โรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทย เริ่มส่งออก S-Class ไปเวียดนาม

07 ก.ค. 2565 | 11:16 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์  ประกาศความพร้อมในการส่งออก Mercedes-Benz S 450 4MATIC Long Wheelbase ที่ผลิตในประเทศไทย ไปยังเวียดนาม และยังวางแผนเพิ่มการส่งออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ไปยังประเทศอื่นๆในอาเซียน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และเมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) พร้อมส่งออก Mercedes-Benz S-Class ไปยังประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก 

โรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทย เริ่มส่งออก S-Class ไปเวียดนาม โรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทย เริ่มส่งออก S-Class ไปเวียดนาม โรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทย เริ่มส่งออก S-Class ไปเวียดนาม

รถยนต์แฟลกชิปโมเดลของเมอร์เซเดส-เบนซ์  Mercedes-Benz S 450 4MATIC Long Wheelbase เตรียมส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม ภายใต้ความตกลงการค้าสินค้าของอาเซียน (ATIGA) กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ (เวียดนาม) โดยจะเริ่มต้นส่งออกรถยนต์ชุดแรกไปยังเวียดนามภายในปีนี้ ก่อนที่จะดำเนินการส่งออกอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป

 

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  เวียดนามจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคที่เราส่งออกรถยนต์รุ่น S-Class โดยเรายังประเมินความเป็นไปได้ร่วมกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศเวียดนามในการส่งออกรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ไปยังเวียดนาม พร้อมกับมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจกับประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนด้วยเช่นกัน

 

นายมาร์ค เบอร์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมองหาโอกาสในการส่งออกภายในภูมิภาคอยู่เสมอ โดยพิจารณาจากข้อตกลงการค้าระดับภูมิภาคทั้งที่มีอยู่และที่อาจเกิดขึ้นใหม่ การส่งออกรถยนต์รุ่น S-Class จากประเทศไทยไปเวียดนาม เป็นโครงการส่งออกโครงการแรก ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาคของเรา และหากมีความเป็นไปได้ในเชิงการค้า เราก็พร้อมพิจารณาการส่งออกรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ด้วยโดยไม่จำกัดเฉพาะการส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม แต่ยังรวมถึงประเทศอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ภายใต้ความตกลง ATIGA ประเทศบรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ได้งดเว้นภาษีนำเข้าภายในอาเซียนที่ 99.65% ของอัตราภาษีศุลกากร ส่วนกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม สามารถลดภาษีนำเข้าได้ 0-5% จาก 98.86% ของอัตราภาษีศุลกากร

โรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทย เริ่มส่งออก S-Class ไปเวียดนาม

ทั้งนี้ Mercedes-Benz S 450 4MATIC Long Wheelbase ที่ส่งออกไปเวียดนาม ประกอบที่โรงงานธนบุรี ประกอบรถยนต์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ