CATL เปิดสถานีสลับแบตเตอรี่ EV เอื้อลูกค้าอยู่คอนโดมีเนียม

19 เม.ย. 2565 | 06:40 น.

CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ เปิดให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่ EV อย่างเป็นทางการ ที่เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน หวังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ไม่ต้องรอชาร์จพลังงานไฟฟ้า หรือคนซื้อ EV ไปแล้ว แต่ไม่มีจุดชาร์จในที่พักอาศัย

CATL บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ และธุรกิจโซลูชันพลังงานครบวงจรของจีน เปิดตัวสถานีบริการสลับแบตเตอรี่ อีโวโก (EVOGO) อย่างเป็นทางการในเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน รวม 4 แห่ง ในเขตซื่อหมิง เขตหูหลี่ และเขตไห่ชาง

 

CATL ตั้งเป้าขยายสถานีสลับแบตเตอรี่ด่วนในเมืองเซี่ยเหมินถึง 30 แห่งภายในสิ้นปี2565 โดยวางแผนให้คนขับรถยนต์ไฟฟ้าในเซี่ยเหมิน จะเจอสถานีสลับแบตเตอรี่ 1 แห่งภายในรัศมี 3 กิโลเมตร ซึ่งบริการสลับแบตเตอรี่ EVOGO จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จพลังงานไฟฟ้า และตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีจุดชาร์จ ณ ที่พักอาศัย หรือคอนโดมีเนียม

CATL เปิดสถานีสลับแบตเตอรี่ EV เอื้อลูกค้าอยู่คอนโดมีเนียม

CATL เปิดสถานีสลับแบตเตอรี่ EV เอื้อลูกค้าอยู่คอนโดมีเนียม

ปัจจุบันค่าเช่าแบตเตอรี่ Choco-SEB หนึ่งลูกอยู่ที่ 399 หยวนต่อเดือน (ประมาณ 2,000 บาท) และจะมีการปรับเปลี่ยนตามระดับการใช้ไฟของผู้ใช้งาน ขณะที่บริการสลับแบตเตอรี่ที่สถานีแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายพอ ๆ กับบริการชาร์จแบตเตอรี่ด่วน และจะมีการปรับเปลี่ยนตามสถานที่ตั้งของสถานีและช่วงเวลาที่แตกต่างกัน

 

นอกจากนี้ บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เอ็นเนอร์จี เซอร์วิส เทคโนโลยี จำกัด หรือ  CAES ในเครือ CATL ได้บรรลุความร่วมมือรอบด้านกับพันธมิตรหลายรายภายใต้แผนการพันธมิตรในเมืองของบริษัท โดยทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ผนึกกำลังกันสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยี ทรัพยากร และบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ EV พร้อมกับส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้งานกับ EVOGO ในเมืองเซี่ยเหมินต่อไป

 

ในอนาคต CATL จะร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมเพื่อเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ ที่สามารถใช้งานกับ EVOGO และขยายบริการไปยังเมืองอื่น ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม CATL