ส่องรถหรู "ไฮโซปลาวาฬ" Bentley Continental GT V8

25 มี.ค. 2565 | 07:00 น.

เปิดสเปครถหรู Bentley Continental GT V8 ที่ "ไฮโซปลาวาฬ" เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ซิ่งก่อนประสบอุบัติเหตุ เช็คเลยราคากี่บาท สมรรถนะแรงแค่ไหน และในไทยจะหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง

ตกเป็นข่าวอีกครั้ง สำหรับ "ไฮโซปลาวาฬ" หรือ “วรสิทธิ อิสสระ”เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โดยล่าสุดเมื่อคืนวานได้ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถหรูเบนท์ลีย์ บนถนนเพชรเกษม สายเขาหลัก-อำเภอท้ายเหมือง​ บริเวณโค้งบ้านขนิม หมู่ 7​ ต.ทุ่ง​มะพร้าว​ อ.ท้ายเหมือง​ จ.พังงา  ซึ่ง"ไฮโซปลาวาฬ" พร้อมเพื่อนที่โดยสารมาด้วยกันปลอดภัยทุกคน สามารถออกจากรถได้ทัน 

 

ก่อนหน้านี้ถ้าทุกคนยังจำกันได้ "ไฮโซปลาวาฬ"ได้ประสบอุบัติเหตุเช่นเดียวกัน โดยในครั้งนั้นขับเก๋งสปอร์ตยี่ห้อซูบารุได้รับบาดเจ็บสาหัส และอยู่ในอาการโคม่านาน 4 เดือน และสูญเสียความทรงจำไปนาน 2 เดือน 

ส่วนอุบัติเหตุครั้งล่าสุดในครั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ"ได้ลองสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์หรูที่ "ไฮไซปลาวาฬ" ขับขี่ โดยพบว่ารถคันดังกล่าวยี่ห้อ เบนท์ลีย์ รุ่น คอนติเนนทัล จีที วี 8 Bentley Continental GT V8 (โฉมเก่า) สนนราคาค่าตัวเมื่อบวกลบค่าภาษีต่างๆนานาแล้วก็เกือบ 20 ล้านบาท (ส่วนโมเดลปัจจุบันราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 22.1 ล้านบาท)

"ไฮโซปลาวาฬ" ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถหรูเบนท์ลีย์

โดยเบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8 (โฉมเก่า) มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 500 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 5 วินาที ความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม.

 

สำหรับรถยนต์แบรนด์เบนท์ลีย์ ถูกผลิตจากโรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งในปีที่ผ่านมา เพิ่งจะทำการผลิตรถยนต์ครบ 200,000 คัน และรุ่นที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ก็คือ คอนติเนนทัล จีที (Continental GT) ที่มียอดขายกว่า 80,000 คัน

 

โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ
 

ส่วนเศรษฐีไทยที่อยากจะเป็นเจ้าของแบรนด์เบนท์ลีย์  ก็สามารถเลือกซื้อเลือกหาผ่านผู้นำเข้าอิสระ หรือตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่าง เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ที่ได้สิทธิ์เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 

 

ปัจจุบันมีรถยนต์ที่ทำตลาดในรุ่น Bentley Continental ,Bentley Bentayga ,Bentley Flying Spur ขณะที่โชว์รูมและศูนย์บริการ แบ่งออกเป็นโชว์รูม 2 แห่งได้แก่ ตึก CTI Tower และ ห้างสยามพารากอน ส่วนศูนย์บริการหลังการขายตั้งอยู่ที่เบนท์ลีย์ แบงค็อก ดอนเมือง


 

เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที (Continental GT) ตั้งแต่เจเนอเรชันแรกจนถึงปัจจุบัน