ย้อนเหตุการณ์ "เฉียดตาย” 3 ครั้ง “ไฮโซปลาวาฬ”

25 มี.ค. 2565 | 05:05 น.

เหตุการณ์ระทึกขวัญ ไฮโซปลาวาฬ “วรสิทธิ อิสสระ” ผู้บริหารศรีพันวา ขับรถหรูประสบอุบัติเหตุไฟลุกท่วมคืนวานนี้ (24 มี.ค.) เป็นข่าวใหญ่ที่ทำให้หลายคนเรียกเขาว่า “แมว 9 ชีวิต” นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่นักธุรกิจหนุ่มกระดูกเหล็กคนนี้ ประสบเหตุการณ์ที่เรียกว่า “เฉียดตาย”   

จากกรณี ไฮโซปลาวาฬวรสิทธิ อิสสระ” ผู้บริหาร ศรีพันวา ภูเก็ต ขับรถหรูเบนท์ลีย์​ราคากว่า 30 ล้านเสียหลักพลิกคว่ำไฟไหม้วอดทั้งคันเมื่อคืนนี้ (24 มี.ค.) โดยเหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม สายเขาหลัก-อำเภอท้ายเหมือง​ บริเวณโค้งบ้านขนิม หมู่ 7​ ต.ทุ่ง​มะพร้าว​ อ.ท้ายเหมือง​ จ.พังงา นับเป็นอีกครั้งที่ไฮโซคนดัง ประสบอุบัติเหตุร้ายแรง แต่ก็สามารถรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

 

“ฐานเศรษฐกิจ” ขอย้อนรอย 3 เหตุการณ์เฉียด ของ “วรสิทธิ อิสสระ” ไฮโซหนุ่มนักธุรกิจวัย 40 ปี ทายาทคนโตของ “สงกรานต์-ศรีวรา อิสสระ” เจ้าของอาณาจักรศรีพันวา ภูเก็ต เริ่มจากอดีตมาจนถึงเหตุการณ์ล่าสุด ดังนี้ 

 

เหตุการณ์ “เฉียด” ครั้งแรก ย้อนไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2555 ไฮโซปลาวาฬตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ จากเหตุ “ถูกแทง” ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต

 

เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นที่รัชดา ผับ ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ข่าวระบุว่า ไฮโซปลาวาฬ ซึ่งขณะนั้นอายุ 31 ปี กำลังท่องเที่ยวราตรีกับบรรดาเพื่อนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ 6-7 คน ซึ่งรวมถึงเจเรมี เรนเนอร์ ดาราดังฮอลลีวูด เพื่อนซี้ทอม ครูซ ที่ร่วมเล่นภาพยนตร์เรื่อง “มิชชันอิมพอสซิเบิล”  ภาค 4 มาด้วยกัน หลังจากนั้นได้เกิดเหตุเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่น และเด็กเสิร์ฟภายในผับ ทำให้เกิดการตะลุมบอน

ผู้ก่อเหตุครั้งนั้นเป็นพนักงานเสิร์ฟและพนักงานรักษาความปลอดภัยของรัชดาผับ 2 คน รับสารภาพว่าใช้มีดแทงและใช้ขวานฟันนายวรสิทธิ หรือ ไฮโซปลาวาฬ จนได้รับบาดเจ็บ บาดแผลใหญ่เกิดจากคมมีดที่แทงเข้าที่หน้าท้อง 1 แผลลึก นอกนั้นเป็นแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย โชคดีการฟันแทงไม่ถูกอวัยวะสำคัญภายในร่างกาย แพทย์รักษาจนไฮโซปลาวาฬปลอดภัย ส่วนเรื่องคดีตำรวจใช้เวลาสืบสวนสอบสวนไม่นาน เพียงข้ามคืนสามารถกดดันผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่งตัวดำเนินคดีตามลำดับ

 

เหตุการณ์ที่สอง เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ย้อนไปช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค. 2564 ไฮโซปลาวาฬ ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถเก๋งสปอร์ตหรูยี่ห้อซูบารุ เสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถที่มีสภาพเสียหายยับเยินด้านประตูคนขับที่ยุบจนพับเข้าหากัน หลังคารถพังเสียหาย กระจกหน้าและกระจกด้านคนขับแตก ฝากระโปรงรถยุบงอ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเร่งนำตัวไฮโซปลาวาฬที่ได้รับแรงกระแทกขาติดอยู่ในรถกว่า 30 นาที ส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน จนอาการปลอดภัย

เหตุการณ์เฉียดครั้งที่สอง

ในครั้งนั้น ไฮโซปลาวาฬต้องเข้ารับการรักษาในห้อง ICU และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับปลาวาฬ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ สร้างความปลื้มปีติแก่ครอบครัวอิสสระเป็นอย่างมาก

ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็น “เฉียด” ที่สาม เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 24 มี.ค. 2565 ไฮโซปลาวาฬพร้อมเพื่อน ขับรถเบนท์ลีย์หรู สีดำ ทะเบียน 1 ขษ7426 กรุงเทพมหานคร มูลค่า 30 ล้านบาท กลับมาจากแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปหาดนาใต้ อ.ตะกั่วทุ่ง แต่เกิดอุบัติเหตุ​ระหว่างทางทำให้รถเสียหลักชนรั้วเหล็กกั้นโค้งบ้านขนิม ก่อนหมุนกลางถนนเพชรเกษม พื้นที่ ต. ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

รถหรูเบนท์ลีย์ไหม้วอดทั้งคัน

เดชะบุญทุกคนออกจากรถได้อย่างปลอดภัยก่อนที่ไฟจะลุกท่วมทั้งคันรถ  อบต.ท้ายเหมือง ได้นำรถดับเพลิงเข้าดับไฟจนควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่รถเบนท์ลีย์คันงามถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน เบื้องต้นคาดความเสียหายคิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

ไฮโซปลาวาฬออกจากรถที่ประสบอุบัติเหตุได้โดยปลอดภัย