Harley-Davidson เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2รุ่นใหม่ตระกูลทัวร์ริ่ง

13 มี.ค. 2565 | 09:26 น.

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สู้ศึกตลาดบิ๊กไบค์ เปิดตัวรถตระกูลทัวร์ริ่ง 2 รุ่น Street Glide® ST และ Road Glide® ST พร้อมอีก 2 รุ่นโมเดล 2022 Pan America™ และ Sportster™ S สีใหม่

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Harley-Davidson ในประเทศไทย ได้จัดงาน Open House เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่จากตระกูลทัวร์ริ่ง Street Glide® ST และ Road Glide® ST  พร้อมกันนั้นยังมีอีกหลากหลายโมเดลในรุ่นปี 2022 อาทิ Pan America™ และ Sportster™ S ที่มาพร้อมสีใหม่ 

 

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Street Glide® ST


รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Street Glide® ST เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 117 แฟร์ริ่งรูปทรงปีกค้างคาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Harley-Davidson® มาพร้อมช่องระบายอากาศที่ช่วยลดแรงกระแทกของศีรษะและกระบังลมสีเข้มแบบเตี้ย คอนโซลถังน้ำมันระดับต่ำที่มีฝาเติมน้ำมันด้านข้างและการ์ดของเครื่องยนต์ที่เพิ่มเข้ามาให้เป็นความแตกต่างจากทัวร์ริ่งรุ่นอื่น ๆ

นอกจากนั้นแล้วยังผสานความโดดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์แข่ง อย่าง Screamin Eagle® Factory รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Street Glide® ST ถูกนำเสนอด้วยสีดำในแต่ละส่วนของตัวรถ, แผงควบคุม, เครื่องยนต์ และท่อไอเสีย มีเพียงบางส่วนที่นำเสนอด้วยสีสว่างคือท่อก้านกระทุ้งและฝาครอบก้านกระทุ้ง และครีบกระบอกสูบ 

 

สีบรอนซ์เข้มด้านบนล้ออลูมิเนียมหล่อแบบ Prodigy แถบสีที่กล่องโยกด้านล่าง เหรียญครอบ และกราฟฟิกบนถังแบบคลาสสิกแสดงให้ถึงความแตกต่างที่ลงตัวของพื้นโทนสีเข้ม มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ Vivid Black และ Gunship Grey ที่บังโคลนด้านหน้าถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตและดูเล็กกว่า

 

กระเป๋าสัมภาระด้านข้างยาวแบบมาตรฐานมาแทนที่กระเป๋าสัมภาระแบบในรุ่น Street Glide® Special ท่อไอดีแบบ Heavy Breather ที่มีองค์ประกอบเป็นที่กรองอากาศแบบเปิดด้านหน้าเพื่อเสริมทางด้านสมรรถนะ เบาะนั่งแบบเดี่ยวทำให้ Street Glide® ST ดูโฉบเฉี่ยวและดุดัน

 

โช้คหลังใช้เทคโนโลยีอิมัลชัน ที่สามารถปรับค่าได้ง่ายดายด้วยปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยปรับพรีโหลดแบบไฮดรอลิกเพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างลื่นไหล ตะเกียบขนาด 49 มม. พร้อมเทคโนโลยีกันสะเทือนแบบวาล์วโค้งคู่ ช่วยเพิ่มคุณสมบัติการหน่วงเชิงเส้น (Linear Damping) เพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น 

 

นอกจากนี้ยังมีเบรก Reflex™ linked Brembo® พร้อม ABS เป็นฟีเจอร์มาตรฐานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้  รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom!™ Box GTS แบบหน้าจอสีสัมผัส ลำโพงคู่ที่ติดตั้งบนแฟร์ริ่ง และเสาอากาศภายในตัว 

 

ระบบควบคุมความเร็วแบบอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยรักษาความเร็วให้คงที่เพื่อความสะดวกสบายของการขับขี่ในระยะทางไกล ไฟหน้าแบบ Daymaker® LED เพิ่มความโดดเด่นด้วยลำแสงสีขาวส่องสว่างบนท้องถนน ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะทำให้สามารถขับขี่แบบแฮนด์ฟรีให้อุ่นใจตลอดการขับขี่

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Street Glide® ST

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Road Glide® ST

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Road Glide® ST แสดงถึงสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์แข่ง อย่าง Screamin Eagle® Factory  และเสริมความดุดันด้วยเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 117 องค์ประกอบของสไตล์แบบตะวันตกและตัวรถสีมืด-บรอนซ์ทำให้รถคันนี้ดูโดดเด่น 

 

 แฟร์ริ่งทรงจมูกฉลามแบบแอโรไดนามิกที่มีช่องระบายอากาศแบบแยกส่วนคงที่ (Fixed) สามช่องช่วยลดการกระแทกของศีรษะผู้ขับขี่เมื่อขับรถ แฟร์ริ่งอยู่ใต้กระบังลมสีเข้มระดับต่ำและครอบคลุมส่วนไฟหน้าแบบ Daymaker® LED ที่ส่องแสงสว่างออกมาตามเส้นทางขับขี่ การรวมระหว่างการ์ดเครื่องยนต์แบบเตี้ยและถังน้ำมันเข้าด้วยกันเป็นการผสมผสานดีไซน์ที่ลงตัว  

 

 เบาะนั่งเดี่ยวโฉมใหม่เผยให้เห็นถึงที่บังโคลนด้านหลังและเพิ่มลุคของการขับขี่ กลิ่นอายสไตล์แบบตะวันตกเริ่มจากกระเป๋ายาวด้านข้างแบบมาตรฐานและที่บังโคลนด้านหน้าแบบตัดขอบ สีดำล้วนจรดทั้งคัน แผงควบคุม เครื่องยนต์ ตลอดจนฝาครอบท่อไอเสียที่สว่างของฝาครอบและครีบกระบอกตัดกับสีดำ 

 

ความโดดเด่นที่ตัดกันอีกอย่างคือสีบรอนซ์เข้มแบบด้านบนล้อคอสตอม Progidy, ฝาครอบโยกด้านล่าง, ฝาครอบ สายพาน, ระบบไอดี และลวดลายกราฟฟิกอันคลาสสิกบริเวณถังน้ำมัน รุ่นนี้มีให้เลือก 2 สี คือ Vivid Black และ Gunship Gray ท่อไอดี Heavy Breather ประสิทธิภาพสูงที่ถูกปรับจูน พร้อมชิ้นส่วนตัวกรองอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่

 

 โช้คหลังใช้เทคโนโลยีอิมัลชัน ที่สามารถปรับค่าได้บนปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยปรับพรีโหลดแบบไฮดรอลิกเพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างลื่นไหล ตะเกียบขนาด 49 มม. พร้อมเทคโนโลยีกันสะเทือนแบบวาล์วโค้งคู่ ช่วยเพิ่มคุณสมบัติการหน่วงเชิงเส้น (Linear Damping) เพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น

 

 นอกจากนี้ยังมีเบรก Reflex™ linked Brembo® พร้อม ABS เป็นฟีเจอร์มาตรฐานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ รุ่น Road Glide ST มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom!™ Box GTS แบบหน้าจอสีสัมผัส ลำโพงคู่ที่ติดตั้งบนแฟร์ริ่ง และเสาอากาศภายในตัว ระบบควบคุมความเร็วแบบอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยรักษาความเร็วให้คงที่เพื่อความสะดวกสบายของการขับขี่ในระยะทางไกล ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะทำให้สามารถขับขี่แบบแฮนด์ฟรีให้อุ่นใจตลอดการขับขี่

  รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Road Glide® ST
 

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster™ S

รถมอเตอร์ไซค์ Sportster™ S จาก Harley-Davidson® รถครุยเซอร์สมรรถนะสูง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Revolution™ Max 1250T ขนาด 121 แรงม้า ทำให้ผู้ขับขี่ Sportster™ S สามารถควบคุมแรงบิดตามความต้องการ แชสซีของรถคันนี้นั้นมีน้ำหนักเบา  ส่วนระบบกันสะเทือนช่วยให้รถมีการตอบสนองฉับไว และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

 

สำหรับปี 2022 รุ่นมอเตอร์ไซค์ Sportster™ S มีเฉดสีให้เลือกถึงสามสีด้วยกัน ได้แก่ Vivid Black และ 2 สีใหม่ คือ White Sand Pearl และ Mineral Green Metallic

 

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster™ S

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America™ 1250 Special และ Pan America™ 1250


รถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งอย่าง Pan America™ 1250 Special และ Pan America™ 1250 ได้รับการออกแบบใหม่ยกเครื่อง โดยมีการปรับปรุงให้ Pan America™ 1250 Special และ Pan America™ 1250 มีหน้าจอ TFT ที่ชัดเจนขึ้น เพื่อการมองเห็นข้อมูลของรถต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น และขยายเวลาควบคุม Vehicle Hill Hold Control ภายใต้สภาวะปกติจาก 10 วินาทีเป็น 3 ถึง 5 นาที และพิเศษสำหรับ Pan America™ 1250 Special คือตัวเลือกสีใหม่อย่าง Fastback Blue/White Sand

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America™ 1250