เบลฟอร์ต กดราคาจี๊ปในไทย Jeep Wrangler Rubicon - Gladiator สู้เกรย์มาร์เก็ต

02 มี.ค. 2565 | 03:29 น.

Jeep กลับมาเปิดตลาดไทยอีกครั้งพร้อมแต่งตั้ง “เบลฟอร์ต ออโตโมบิล” เป็นผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ ประเดิมขาย Jeep Wrangler Rubicon ตัวถัง 2 ประตู 4 ประตู และ Jeep Gladiator เตรียมเปิดตัวในบางกอกมอเตอร์โชว์ 2022 ยํ้า "ราคาจี๊ปรุ่นใหม่" สู้เกรย์มาร์เก็ตได้ 

“จี๊ป” Jeep จากสหรัฐอเมริกา แบรนด์รถยนต์ในเครือ “สเตลแลนทิส” Stellantis กลุ่มยานยนต์ใหม่ที่เป็นการควบรวมระหว่าง FCA กับ PSA ประกาศบุกตลาดในอาเซียน โดยมีไทยเป็นประเทศล่าสุด พร้อมแต่งตั้งผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Jeep Thailand

 

Stellantis แต่งตั้ง บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจในกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ที่ปัจจุบันดูแลตลาดเปอโยต์ ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือ Stellantis เช่นกัน  โดยมี นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและในช่วงแรกของการดำเนินธุรกิจจะเป็นการนำเข้ารถทั้งคันมาจากสหรัฐอเมริกา

เบลฟอร์ต กดราคาจี๊ปในไทย Jeep Wrangler Rubicon - Gladiator สู้เกรย์มาร์เก็ต

สำหรับรถยนต์ที่เบลฟอร์ต ออโตโมบิล ประเดิมนำเข้าจากสหัฐอเมริกามาเปิดตัวและตั้ง ราคาขายจี๊ปในไทย คือ Jeep Wrangler Rubicon รุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และ Jeep Gladiator ตัวลุยที่มีกระบะท้าย เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2022 ปลายเดือนมีนาคมนี้ คาดราคาขายดังนี้

  • Jeep Wrangler Rubicon ราคา 4-5 ล้านบาท
  • Jeep Gladiator ราคาไม่เกิน 6 ล้านบาท 

 

ส่วนโชว์รูมศูนย์บริการเตรียมเปิดถึง 5 แห่งภายในปี 2566 แต่ศูนย์ใหญ่แห่งแรกจะเป็นการแบ่งปันสถานที่กับ เปอโยต์ อุดมสุข (ถนนสุขุมวิท) ตาม Corporate Identity ที่ Stellantis กำหนด

 

นายคาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ อินเดียและเอเชียแปซิฟิก สเตลแลนทิส เปิดเผยว่า การแต่งตั้ง เบลฟอร์ต ออโตโมบิล ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ Jeep อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นการตอกยํ้าความมุ่งมั่นในการทำตลาดในอาเซียน ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจ และเป็นอาณาเขตสำคัญ ต่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้

Jeep Wrangler Rubicon Jeep Wrangler Rubicon เบลฟอร์ต กดราคาจี๊ปในไทย Jeep Wrangler Rubicon - Gladiator สู้เกรย์มาร์เก็ต

“กว่า 20 ปีที่แล้ว เราเคยทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ และประกอบ Jeep Cherokee (สมัย เดมเลอร์ไครส์เลอร์ ประเทศไทย) ถึงวันนี้เราพร้อมที่จะทำธุรกิจในไทยอีกครั้ง ร่วมกับพันธมิตรสำคัญอย่าง เบลฟอร์ต ออโตโมบิล”

 

Jeep เตรียมขยายธุรกิจในอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และทุกคนรู้จักแบรนด์ของเราเป็น อย่างดี โดยขั้นแรกจะเป็นการนำเข้าทั้งคันจากสหรัฐอเมริกา และขั้นต่อไปจะลงทุนขึ้นไลน์ประกอบรถในภูมิภาคนี้ แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นประเทศไหน

Jeep Gladiator Jeep Gladiator

Stellantis มีรถยนต์ถึง 14 แบรนด์ คงต้องศึกษาว่าแบรนด์ไหนจะเหมาะสมกับตลาดใด และมองถึงการประกอบรถในภูมิภาคนี้ ซึ่งปัจจุบันมีโรงงานที่ลงทุนเองในมาเลเซีย และโรงงานที่ร่วมกับพันธมิตรในเวียดนาม ขณะที่ Jeep ยังมีการประกอบรุ่น Compass ที่อินเดียด้วย

 

ในส่วนตลาดเอเชียแปซิฟิก Jeep มียอดขายถึง 4.7 หมื่นคันในปี 2564 และในอาเซียนถือเป็นภูมิภาคสำคัญที่เรากำลังมองหาการตั้งโรงงานประกอบอยู่ เพียงแต่สเต็ปแรกของการทำธุรกิจคือ นำเข้ารถมาขายในราคาที่สามารถแข่งขันได้

 

“หลังจากการแต่งตั้งเบลฟอร์ต ออโตโมบิล เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเราคงไม่ได้ไปดำเนินการอะไรกับเกรย์มาร์เก็ตที่ขาย Jeep อยู่ แต่เชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนจากบริษัทแม่ เราจะทำราคาจี๊ปในไทยให้แข่งขันได้ พร้อมสร้างความมั่นใจด้วยการบริการหลังการขาย อย่างไรก็ตาม เรายังยินดีรับดูแลลูกค้าที่ซื้อ Jeep จากเกรย์มาร์เก็ตไปก่อนหน้านี้ด้วย” นายสไมลีย์ กล่าวสรุป

Jeep Gladiator

ทั้งนี้ หากย้อนไป 5 ปีหลัง Jeep ยอดขายในไทย (โดยผู้นำเข้าหลายราย) มีประมาณ 400 คัน ซึ่ง เบลฟอร์ต ออโตโมบิล ประเทศไทย พร้อมดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ ขณะที่โชว์รูมศูนย์บริการที่อุดมสุข (ร่วมกับเปอโยต์) จะพร้อมดำเนินการในเดือนพฤษภาคม นี้

เบลฟอร์ต กดราคาจี๊ปในไทย Jeep Wrangler Rubicon - Gladiator สู้เกรย์มาร์เก็ต

ส่วนกลุ่ม Stellantis ผู้ถือครองแบรนด์ Jeep ในปัจจุบัน ก่อตั้งช่วงเดือนมกราคม ปี 2564 จากการควบรวม 50:50 ระหว่างเฟียต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิลส์ (FCA-Fiat Chrysler Automobiles) จากสหรัฐอเมริกา และ กรุ๊ป พีเอสเอ (Groupe PSA) จากฝรั่งเศส โดยมีแผนขยายโรงงานผลิตในอาเซียน เพื่อรองรับการขายรถยนต์ Jeep และแบรนด์อื่นๆ ที่มีในมือถึง 14 แบรนด์ 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม Jeep