GWM ยกทัพรถยนต์ xEV ร่วมงาน “ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์”

08 ก.พ. 2565 | 12:43 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM จับมือกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ยกทัพรถยนต์พลังงานไฟฟ้า xEV เข้าร่วมงาน“ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์” ระหว่างวันที่ 9-16 กุมภาพันธ์ 2565

เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM ร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ยกทัพขึ้นเหนือ ด้วยการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 3 รุ่นเข้าร่วมจัดแสดงในงาน ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์ (DIPROM MOTOR SHOW 2022) ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 9-16 กุมภาพันธ์ 2565

 

นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ รองประธาน ฝ่ายกิจการองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นการจับจ่ายของภาคประชาชนและสร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคเหนือ ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจในภาพรวมเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

สำหรับการเข้าร่วมงานดังกล่าว  บริษัทฯได้นำรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น มาจัดแสดงให้ผู้บริโภคในจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคเหนือได้สัมผัสอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น All New HAVAL H6 Hybrid SUV ORA Good Cat และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV 

 

"เราเชื่อมั่นว่ายานยนต์ xEV คุณภาพทั้ง 3 รุ่นจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มาพร้อมนวัตกรรมขับเคลื่อนอัจฉริยะซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์การขับขี่ของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน จะได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมเฉกเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา”

 

งาน ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์ (DIPROM MOTOR SHOW 2022)
 

สำหรับรถยนต์ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำมาจัดแสดงในงาน ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์ มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

 

All New HAVAL H6 Hybrid SUV

 

All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมสูงสุด 243 แรงม้า ให้แรงบิดรวมสูงสุด 530 นิวตันเมตร ระบบเกียร์แบบ DHT ที่รองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด และสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนและรองรับเครื่องยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ 

 

สามารถอัพเกรดเฟิร์มแวร์ผ่านระบบออนไลน์อัจฉริยะ (FOTA) การสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ และการสั่งการและควบคุมรถจากระยะไกลผ่าน GWM Application เช่น การตรวจสอบสถานะของรถ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง แรงดันและอุณหภูมิลมยาง และยังสามารถค้นหาตำแหน่งรถได้อีกด้วย พร้อมระบบการช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ

 

All New HAVAL H6 Hybrid SUV

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV


รถยนต์เอสยูวีจากแบรนด์ HAVAL  มาพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED  พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบ Welcome light เมื่อปลดล็อค และไฟส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ Follow Me Home ผสานกับการออกแบบภายในแบบ 360 องศา พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง  สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายและครบครัน

 

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมสูงสุด 190 แรงม้า ให้แรงบิดรวมสูงสุด 375 นิวตันเมตร มาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ DHT และเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ (Intelligent Single Pedal) ให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งหรือชะลอความเร็วได้เพียงคันเร่งเดียว อีกทั้งยังสร้างขึ้นบน GWM LEMON PLATFORM แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจริยะเช่นเดียวกับรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV อีกด้วย

 

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV
 

 ORA Good Cat

รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 105 kW หรือ 143 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร และความเร็วสูงสุด 152 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

 

รูปลักษณ์ภายนอกล้ำสมัยแต่แฝงไปด้วยความคลาสสิกภายใต้คอนเซ็ปต์ Retro Futuristic ส่วนภายในออกแบบอย่างประณีตภายใต้แนวคิด “Intelligent Cockpit with Exquisite Craftsmanship” พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Integrated Double Screen ที่แบ่งออกเป็นหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอล (Full TFT) ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอระบบมัลติมิเดียพร้อมระบบสัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว 

 

รวมไปถึงระบบกรองอากาศ CN95 ซึ่งสามารถลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ORA Good Cat สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุดถึง 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) และสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 5 รูปแบบ ได้แก่ โหมดมาตรฐาน โหมดสปอร์ต โหมดอีโค่ โหมด อีโค่พลัส และโหมดอัตโนมัติ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับได้เองตามที่ต้องการ

 

   ORA Good Cat  รถยนต์ไฟฟ้า 100%

นอกเหนือจากการนำรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นเข้าร่วมงาน ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมากมาย อาทิ การทดสอบสมรรถนะรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น พร้อมรับหมวกเป็นของที่ระลึก หรือถ่ายภาพขณะเยี่ยมชมบูธแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมติดแฮชแท็ก #GWMTH รับผ้าเช็ดรถคุณภาพดี ฟรี ทันที และลูกค้าที่จองรถในงานยังจะได้รับกระเป๋าเป้เป็นของสมนาคุณ