Haval H6 – DAGOU เอสยูวีหมาใหญ่ได้ใจลูกค้าจีนจากผลสำรวจปี 2564

29 ต.ค. 2564 | 05:36 น.

Haval H6 และ Haval DAGOU (ฮาวาล ต้าโก๋ หรือ บิ๊กด็อก) เอสยูวี 2 รุ่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ โดนใจชาวจีนในแง่การใช้งานจากผลสำรวจความพึงพอใจ ประจำปี 2564

การจัดอันดับดัชนีความพึงพอใจของลูกค้ายานยนต์ในประเทศจีน ประจำปี 2564 China Automobile Customer Satisfaction Index (CACSI) หรือ พบว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์” ได้อันดับหนึ่งในหลายประเภท รวมถึง Haval H6 ในกลุ่มคอมแพคต์เอสยูวี และ Haval DAGOU (ฮาวาล ต้าโก๋ หรือ บิ๊กด็อก)

 

HAVAL H6 เจเนอเรชันที่ 3 คว้าอันดับหนึ่งในประเภทคอมแพคต์เอสยูวีราคา 100,000-150,000 หยวน (ประมาณ 5-7.5 แสนบาท) ขณะที่รถรุ่น HAVAL DAGOU และ WEY Mocha (สำหรับตลาดจีน) คว้าอันดับหนึ่งในประเภท “รถเอสยูวีดาวเด่นในตลาดประจำปี 2564” ส่วนในแง่ของความพึงพอใจด้านบริการนั้น แบรนด์ WEY และ HAVAL คว้าแชมป์จากการประเมินบริการด้านการขาย ซึ่งครอบคลุมถึงบริการก่อนการขาย ระหว่างการขาย และหลังการขาย

Haval H6 – DAGOU เอสยูวีหมาใหญ่ได้ใจลูกค้าจีนจากผลสำรวจปี 2564

การประเมินของ CACSI จัดทำขึ้นมานาน 20 ปีแล้ว และได้รับการรับรองจากสมาคมคุณภาพแห่งประเทศจีน หรือ CHINA ASSOCIATION FOR QUALITY ซึ่งเป็นหน่วยงานทดสอบและประเมินที่ได้รับความเชื่อถือในจีน โดยใช้การประมวลผลข้อมูลขั้นสูงระดับโลกในการประเมินผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลการทดสอบและประเมินไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในการเลือกซื้อยานยนต์เท่านั้น แต่ยังผลักดันให้บริษัทยานยนต์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

กง หลิงปิน ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายของ GWM กล่าวว่า การทราบความต้องการของลูกค้าจะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้วยหัวใจของเรา ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานทั่วโลก GWM ได้ทุ่มเทให้กับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และยกระดับคุณภาพบริการในตลาดหลายแห่งทั่วโลก อย่างเช่นในรัสเซีย บริษัทได้เปิดตัวรถกระบะระดับไฮเอนด์ GWM POER เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้งานจำนวนมากในประเทศ  

สำหรับในประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น และยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าด้วยบริการที่มีคุณภาพ GWM ได้จับมือกับศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” จัดกิจกรรม “รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าชาวไทย” ซึ่งดึงดูดลูกค้าหลายพันคนให้มาพูดคุยกับพนักงานของ GWM หลังจากนั้น GWM ได้แก้ปัญหาที่ลูกค้าร้องเรียนมาว่าเข้าถึงข้อมูลของรถแต่ละรุ่นได้ยาก ปัจจุบัน GWM ได้เปิดช็อปในศูนย์การค้า เปิดโชว์รูมในเมือง และจัดตั้งศูนย์ประสบการณ์ผู้ใช้งานในกรุงเทพฯ

Haval H6 – DAGOU เอสยูวีหมาใหญ่ได้ใจลูกค้าจีนจากผลสำรวจปี 2564

นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้าเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราได้ง่ายขึ้น GWM ยังเปิดโชว์รูมเคลื่อนที่ในศูนย์การค้าหลายแห่งในแอฟริกาใต้ ตลอดจนให้บริการ “ทดลองขับเสมือนจริง” ผ่านทางออนไลน์ในออสเตรเลีย อีกด้วย