BMW R 18 Transcontinental ราคา 1.64 ล้านบาท ของเล่นจัดเต็มคัน โดนใจสายทัวริ่ง

27 ต.ค. 2564 | 12:25 น.

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัว BMW R 18 Transcontinental ราคา 1.64 ล้านบาท บาท และ BMW R 18 B ราคา 1.5 ล้านบาท

BMW R 18 Transcontinental ออกแบบและวางโครงสร้างทางวิศวกรรมเพื่อรองรับการขับขี่ทางไกล ให้ความสบายทั้งผู้ขี่ และผู้โดยสารซ้อนท้าย

 

นายมิเกล ญาเบรส-โปห์ล ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า BMW R 18 Transcontinental และBMW R 18 B รถสองรุ่นใหม่นี้ สะท้อนจิตวิญญาณเสรีของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้เป็นอย่างดี

BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 Transcontinental

การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากระบบสรีรศาสตร์ ช่วยให้มอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นเหมาะแก่การขับขี่แบบครูสซิ่งและทัวริ่งอย่างสะดวกสบายได้ในทุกสภาพอากาศ

 

BMW R 18 Transcontinental มอเตอร์ไซค์ทัวริ่ง พร้อมกล่องสัมภาระท้ายรถ (top case) ส่วน BMW R 18 B  มาพร้อมความเป็นมอเตอร์ไซค์สไตล์แบกเกอร์เต็มตัวด้วยรูปลักษณ์ที่ดูทั้งเรียบง่ายและปราดเปรียว พร้อมด้วยกระเป๋าสัมภาระข้างรถที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับฝาครอบไฟหน้ารถ

 

ส่วนประกอบเพื่อการใช้งานและดีไซน์ต่างๆ อาทิเช่น โครงสร้างเหล็กกล้าสองชั้น ถังน้ำมันทรงหยดน้ำขนาด 24 ลิตร เพลาแบบเปิดเปลือย พร้อมลูกเล่นการทำสีแบบลายเส้นคู่ ล้วนสะท้อนถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมอเตอร์ไซค์แบบทัวริ่งและครูสเซอร์ยอดนิยม และด้วยระบบสวิงอาร์มคู่ขนาบข้างและคานรับน้ำหนักแบบยื่น โครงสร้างตัวรถอันแข็งแกร่งจากมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานอย่างบีเอ็มดับเบิลยู R 5

เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบที่เรียกว่า "บิ๊กบ็อกเซอร์” นับเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบวางเรียงที่มีสมรรถนะสูงสุดในรถมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตออกจำหน่ายในตลาดทั่วไป ด้วยความจุ 1,802 ซีซี กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที ส่งแรงบิดมากกว่า 150 นิวตันเมตร ที่ 2,000 - 4,000 รอบต่อนาที

 

ช่วงล่างแบบเทเลสโคปิก และระบบสวิงอาร์มที่ติดตั้งโดยตรงบนคานรับน้ำหนักแบบยื่นที่สามารถปรับตั้งค่าความหนืดและการยุบตัวของสปริงได้ ส่วนคานรับน้ำหนักด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าความหนืดได้ และมีระบบชดเชยโหลดอัตโนมัติ ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับระบบดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า และดิสก์เบรกเดี่ยวที่ล้อหลัง ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบ และระบบเบรกเอบีเอสของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 Transcontinental ติดตั้งระบบอุ่นเบาะที่นั่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนเบาะที่นั่งในรุ่น R 18 B เป็นเบาะที่นั่งสำหรับสองคนที่มีขนาดเล็กลง 

ฟังก์ชันที่โดดเด่น

  • โหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Rain, Roll และ Rock
  • ระบบไฟหน้าปรับตามทิศทางการขับขี่
  • ระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัตโนมัติ (ASC)
  • ระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง (MSR)
  • เกียร์ถอยหลังช่วยเรื่องการกลับรถ
  • ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (Hill Start Control)
  • เครื่องเสียง Marshall และลำโพงแบบ two-way (แยกซับ)

BMW R 18 B

BMW R 18 B

BMW R 18 B

ทั้งนี้ BMW R 18 B มาพร้อมกับระบบเครื่องเสียง Marshall Gold Series Stage 1 ซึ่งประกอบด้วยลำโพง 2 ตัว และซับวูฟเฟอร์ 2 ตัว ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Transcontinental ติดตั้งระบบเครื่องเสียง Marshall Gold Series Stage 2 มาพร้อมลำโพง 4 ตัว และซับวูฟเฟอร์ 2 ตัว ด้วยกำลัง 280 วัตต์

 

  • BMW R 18 Transcontinental First Edition ราคา 1.64 ล้านบาท
  • BMW R 18 B First Edition ราคา 1.5 ล้านบาท

BMW R 18 B

BMW R 18 B

BMW R 18 B

ข้อมูลเพิ่มเติม BMW R 18