รู้จัก ORA แบรนด์ EV จาก GWM ก่อนเปิดตัว ORA Good Cat ในไทยเดือนตุลาคม นี้

28 ก.ย. 2564 | 08:28 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวแบรนด์รถพลังงานไฟฟ้า 100% EV ORA ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ประเทศจีน และเดือนตุลาคม นี้ เตรียมนำเข้า ORA Good Cat มาทำตลาดในไทยเป็นโมเดลแรก

สำหรับแบรนด์ ORA ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2561 นับเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Battery Electric Vehicle : BEV) EV แบรนด์แรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยชื่อแบรนด์ ORA (อ่านว่า “โอร่า”) มาจากการออกเสียงคล้ายเสียง Euler ซึ่งเป็นนามสกุลของ Leonhard Euler นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชื่อดังของโลก ที่มีผลงานที่ช่วยต่อยอดสู่นวัตกรรมต่างๆ มากที่สุดคนหนึ่งในโลก สะท้อนถึงรถยนต์จากแบรนด์ ORA ที่เป็นยานยนต์พลังงานใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยและเทคโนโลยีอันชาญฉลาด

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัว EV รุ่นแรกของแบรนด์นี้คือ ORA Black Cat EV ที่สามารถวิ่งได้ถึง 405 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ ซึ่งในประเทศจีนสามารถกวาดยอดขายรวมเกินกว่า 100,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

ORA Black Cat

ORA White Cat

ต่อมาในช่วงกลางปี พ.ศ. 2563 แบรนด์ ORA ได้เพิ่มความหลากหลายให้กับไลน์ผลิตภัณฑ์ด้วยการเปิดตัว ORA White Cat รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู ซึ่งโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่เน้นการออกแบบให้มีความล้ำสมัยมากขึ้น แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างเหล็กแบบ High Tensile Steel และขับเคลื่อนได้มากกว่า 400 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ

 

จากนั้นเผยโฉม ORA Good Cat เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ เมื่อกลางปี พ.ศ. 2563 ในประเทศจีน และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 โดย ORA Good Cat มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์โค้งมนในสไตล์ Retro Futuristic โดยพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าอัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและความปลอดภัยขั้นสูง

ภายในระยะเวลาไม่ถึงปี ORA ยังทยอยเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ดังนี้

  • ORA Good Cat GT Mulan (ชื่อใช้ในตลาดจีน)
  • ORA Ballet Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน)
  • ORA Lightning Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน)
  • ORA Punk Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน)
  • ORA Cherry Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน)

ORA White Cat

โดย EV แต่ละรุ่นล้วนมีเอกลักษณ์ด้านการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น เต็มไปด้วยสีสันที่สดใส สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ และที่ผ่านมา แบรนด์ ORA ทำยอดขายสูงถึง 12,163 คัน ในตลาดจีน โดยมียอดขายสะสมในปี พ.ศ. 2564 อยู่ที่ 71,961 คัน เติบโตขึ้นกว่า 316% จากปีก่อน

 

สำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัว  ORA Good Cat ในไทยช่วงเดือนตุลาคม นี้ โดยนำเข้ามาจากประเทศจีน

ข้อมูลเพิ่มเติม GWM