ORA Good Cat ราคาขาย ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวปลายปีนี้

10 ก.พ. 2564 | 10:20 น.

ORA Good Cat รถพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM ประกาศเปิดตัวในไทยปลายปี 2564

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัว ORA Good Cat รถพลังงานไฟฟ้า 100% (EV)  ในไทยปลายปี 2564 ด้วยการนำเข้าจากจีน โดยไม่เสียภาษีนำเข้าตามข้อตกลง FTA จีน-อาเซียน

วันนี้ (10 ก.พ.) เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM จัดงานแถลงนโยบายธุรกิจต่อสื่อมวลชน โดยในส่วนโปรดักต์เตรียมเปิดตัวรถใหม่ 9 รุ่น ภายใน 3 ปี ประเดิมปีนี้ 4 รุ่น ภายใต้แบรนด์ Haval และ ORA รถพลังานไฟฟ้า อีวี (แบรนด์ละ 2 รุ่น)

เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM เตรียมส่ง เอสยูวี Haval H6 ขุมพลังไฮบริดทำตลาดก่อนไม่เกินครึ่งปีแรก จากนั้นปลายปีจะมี ORA Good Cat รถพลังงานไฟฟ้า 100% ที่นำเข้าจากจีนตามมา

ORA Good Cat ราคาขายต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ภายใน ORA Good Cat

ทั้งนี้ ผู้บริหาร GWM ยืนยันว่าจะรับฟังเสียงผู้บริโภคชาวไทย และนำรถยนต์ไฟฟ้า ทั้ง ไฮบริด,ปลั๊ก-อินไฮบริด และอีวี มาทำตลาดในช่วง 3 ปีนี้ พร้อมราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ORA Good Cat

แม้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM จะไม่เปิดเผย ราคา ORA Good Cat แต่ให้ข้อมูลว่า ด้วยการพัฒนาแบตเตอรี่ที่ไร้โคบอลต์เป็นรายแรกของโลก ทำให้ราคาแบตเตอรี่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่รถยนต์ไฟฟ้าใช้กันหลายยี่ห้อ

“บริษัทคิดค้นนวัตกรรมคือแบตเตอรี่ที่ผลิตโดยวัสดุใหม่ ปราศจากโคบอลต์ จึงส่งผลให้ราคารถยนต์ไฟฟ้า อีวี ของบริษัทต่ำกว่า อีวีทั่วไปที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ราคาสูงกว่า” นายเอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าว

สำหรับ ORA Good Cat ราคา จะเปิดเผยอีกครั้งในช่วงเปิดตัว แต่คาดว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะตั้งต่ำกว่า 1 ล้านบาท ตามข้อมูลที่ระบุ ส่วนหนึ่งเพราะคู่แข่ง เอ็มจี ที่นำเข้าอีวีจากจีนมาขายในไทยด้วยราคาต่ำกว่า 9 แสนบาท - 1.1 ล้านบาท (รวมโปรโมชั่น)

ขณะที่ ในจีนหากไม่ได้รับการสนันสนุนเงินจากรัฐบาล ORA Good Cat ราคาขายประมาณ 6-7 แสนบาท มีแบตเตอรี่ให้เลือกคือ 48.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง พิสัยการเดินทาง 400 กม. และ แบตเตอรี่ 59 กิโลวัตต์ชั่วโมง พิสัยการเดินทาง 500 กม. จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ตัวเดียว กำลัง 143 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร