มาสด้าศูนย์บริการด่วน Mazda Fast Service เปิดสาขาแรก ซ.วัชรพล

25 พ.ค. 2564 | 13:05 น.

"มาสด้าศูนย์บริการด่วน" Mazda Fast Service เล็งเปิดเพิ่ม 5-7 แห่งในปี 2564 โดยแยกออกมาจากโชว์รูม-ศูนย์บริการใหญ่ ประเดิมเปิดสาขาแรก ซ.วัชรพล ของมาสด้า แอลบาทรอส

รถขายดี หวั่นบริการหลังการขายไม่ทันใจลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนดีลเลอร์ให้เปิดศูนย์ซ่อม-ดูแลรักษาแบบสแตนอโลน Mazda Fast Service ที่แยกออกมาจากโชว์รูม-ศูนย์บริการเดิม

มาสด้า ผุดไอเดีย ศูนย์บริการด่วน หลังยอดขายรถใหม่พุ่งต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าที่นำรถเข้ามารับบริการที่โชว์รูม-ศูนย์บริการมาตรฐานแน่นขนัด โดยร่วมมือกับดีลเลอร์ มาสด้า แอลบาทรอส เปิดศูนย์บริการ Mazda Fast Service แห่งแรกในซอยวัชรพล เขตบางเขน

มาสด้าศูนย์บริการด่วน Mazda Fast Service จะเป็นสเกลระดับ 5 ช่องซ่อม โดยดีลเลอร์ลงทุนไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อแห่ง(ไม่รวมราคาที่ดิน) เป็นโครงการใหม่ที่มาสด้า ตั้งใจเปิดในเขตกรุงเทพ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ประเดิมปีแรก 5-7 แห่ง ไม่รวมแผนงานเดิมที่เตรียมเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการในปีงบประมาณ 2564 อีก 10 แห่ง รวมเป็น 150 แห่งทั่วประเทศ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนเพื่อเปิด Mazda Fast Service ศูนย์บริการแบบเร่งด่วน จะช่วยแบ่งเบาภาระและลดความแออัดของศูนย์ใหญ่และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ซึ่งศูนย์บริการแห่งนี้จะเป็นต้นแบบให้กับการขยายธุรกิจของดีลเลอร์ที่มีโชว์รูมหลักอยู่แล้ว

มาสด้าศูนย์บริการด่วน Mazda Fast Service เปิดสาขาแรก ซ.วัชรพล

มาสด้าศูนย์บริการด่วน Mazda Fast Service เปิดสาขาแรก ซ.วัชรพล

“หากนับย้อนกลับไป 10 ปี ปริมาณรถยนต์มาสด้าที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนในเมืองไทยมีมากกว่า 500,000 คัน และมีจำนวนลูกค้าที่นำรถเข้าเช็กระยะกับศูนย์บริการมาตรฐานมาสด้าเกินกว่า 80% และจากการขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ ปี ส่งผลให้โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานไม่เพียงพอกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับ ศูนย์บริการด่วน Mazda Fast Service จะใช้เวลาในการตรวจเช็กตามระยะน้อยลงจากปกติครึ่งหนึ่ง หรือใช้เวลา 30 นาที โดยงานบริการลูกค้าแบบเร่งด่วนที่รองรับ ประกอบด้วย การบำรุงรักษาตามระยะที่กำหนด, บริการเติมฟรีลมยางไนโตรเจน, งานโปรแกรมพิเศษหรืออัพเดทโปรแกรมซอฟต์แวร์, โช๊คอัพ, งานระบบเบรก และเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตามมาตรฐานเช่นเดียวกับที่ศูนย์บริการหลัก

ศูนย์บริการด่วน Mazda Fast Service สาขาแรก ตั้งอยู่ในซอยวัชรพล เขตบางเขน บริหารงานโดย มาสด้า แอลบาทรอส ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของมาสด้า ที่มีโชว์รูมหลักอยู่บนถนนรามอินทราและลำลูกกา พร้อมเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08:00- 17:00 น. 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,682 วันที่ 27 - 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2564