Suzuki Jimny ประกอบอินเดียแล้ว มาไทยไหม?

02 พ.ค. 2564 | 05:05 น.

Suzuki Jimny ซูซูกิ จิมนี่ เริ่มประกอบที่โรงงานผลิตประเทศอินเดียแล้ว  เพื่อรองรับตลาดในประเทศ และส่งออกไปหลายภูมิภาคทั่วโลก

Suzuki Jimny รถออฟโรดขนาดกะทัดรัด เปิดตัวในไทยปี 2561 ที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ ด้วย ซูซูกิ จิมนี่ ราคา 1.55 ล้านบาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 1.65 ล้านบาท รุ่นเกียร์อัตโนมัติ โดยซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย แจ้งว่าได้โควต้าการขายมา 90 คัน และถูกจองหมดในระยะเวลาไม่นานหลังการเปิดตัว

Suzuki Jimny ที่ขายในไทยนำเข้ามาจากโรงงานผลิตรถยนต์ซูซูกิ Kosai ประเทศญี่ปุ่น กับตัวถังเอสยูวี 3 ประตู วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 102 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ล่าสุดเดือนมกราคมที่ผ่านมา เปิดไลน์การผลิตใหม่ที่โรงงานมารูติ ซูซูกิ Gurgaon Plant ทางตอนใต้ของกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

Suzuki Jimny ประกอบอินเดียแล้ว

ตามรายงานของ ซูซูกิ มอเตอร์ เปิดเผยว่า การประกอบ Suzuki Jimny ที่อินเดียอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกับญี่ปุ่น โดยนอกจากการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศแล้ว ยังรับหน้าที่ส่งออกไปยัง อเมริกาใต้ แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยไม่มีการระบุถึงประเทศไทยและอาเซียน (มีข่าวจะผลิตที่อินโดนีเซีย)

สำหรับประเทศไทย Suzuki Jimny ปิดยอดขายในปี 2563 ได้ 51 คัน และต้นปี 2564 มียอดขาย 4 คัน ปัจจุบันส่งมอบถึงมือลูกค้าที่จองครบแล้ว และไม่มีแผนนำเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม