Honda LPGA 2021 จัดแข่งแบบปิด

22 เม.ย. 2564 | 10:39 น.

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลงัดมาตรการคุมเข้มในการดำเนินกิจกรรมและกิจการต่างๆ พร้อมขอความร่วมมือภาคธุรกิจในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ภายใต้การกำกับดูแลของจังหวัดนั้นๆ และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

ฮอนด้า แอลพีจีเอ กอล์ฟหญิงรายการระดับโลก ที่ ฮอนด้าออโตโมบิล ประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลัก ปีนี้ยังร่วมกับ ไอเอ็มจี เดินหน้าจัดการแข่งขันตามแผน แต่ต้องปรับรูปแบบไปตามสถานการณ์

สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เตรียมจัดรูปแบบสนามปิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักกอล์ฟและผู้ที่เกี่ยวข้องในงาน โดยได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย  ให้เป็นผู้จัดตั้งสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร Organizational Quarantine-(OQ) สำหรับนักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ตามข้อกำหนดของ ศบค. (ได้รับการอนุมัติจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย)

กำหนดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี พร้อมโปรระดับโลกชาวไทยและต่างชาติกว่า 70 คน ร่วมประชันวงสวิง

Honda LPGA 2021 จัดแข่งแบบปิด

โดยนักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมี “เอมี่ หยาง” แชมป์คนล่าสุดของรายการ “แดเนียล คัง” โปรชาวอเมริกัน มือ 5 ของโลก “มินจี ลี” รองแชมป์ปี 2019 จากออสเตรเลีย “แกบี้ โลเปซ” จากเม็กซิโก 

ส่วนนักกอล์ฟชาวไทย นำโดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ  “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรลํ้า และ”โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  ตลอดจน“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการแรก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021

ในจำนวนนักกีฬากว่า 70 คนนี้ ยังรวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญ 9 คนจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 1 รายการไทยแอลพีจีเอฤดูกาล 2021

Honda LPGA 2021 จัดแข่งแบบปิด

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 50 ล้านบาท และรางวัลพิเศษ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1.799 ล้านบาท สำหรับผู้เล่นคนแรกที่ทำโฮลอินวันในหลุมที่ 16

“งานครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟของเมืองไทย และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวมเมื่อมีการเปิดประเทศในอนาคต พร้อมสร้างความมั่นใจต่อชาวต่างชาติถึงความปลอดภัยในการมาร่วมกิจกรรมกอล์ฟ และท่องเที่ยวในเมืองไทย ที่มีมาตรฐานสุขอนามัย SHA รองรับ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง” วินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าว

อนึ่ง การแข่งขันกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2006 ทว่าปี 2020 ถูกยกเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างหนัก 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,673 วันที่ 25 - 28 เมษายน พ.ศ. 2564