B Autohaus ทุ่ม 200 ล้าน เปิดโชว์รูมใหม่-รีโนเวทศูนย์ซ่อมสีตัวถัง

19 เม.ย. 2564 | 07:55 น.

เกรย์มาร์เก็ตดาวรุ่ง B Autohaus ทุ่มงบ 200 ล้านบาท เปิดโชว์รูมใหม่บนถนนพระราม 4 และปรับปรุงศูนย์ซ่อมสีตัวถัง Auto Color Lab

ปัจจุบันธุรกิจนำเข้ารถยนต์อิสระอาจจะดูไม่เฟื่องฟูเหมือนในอดีต หลายรายประกาศเลิกกิจการ หรือหันไปทำธุรกิจอื่น สวนทางกับ “บี ออโต้ฮาวส์” (B Autohaus) หรือ เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส เดิม ที่ลุยตลาดนี้มา 9 ปี และเพิ่งรีแบรนด์เมื่อปี 2562 สามารถวางรางฐานได้อย่างแข็งแกร่ง มีผลประกอบการดีขึ้นเรื่อยๆ พร้อมนำเข้าโปรดักต์และบริการใหม่ๆ ที่หลากหลายมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย

B Autohaus มีโชว์รูม-ศูนย์บริการครบวงจร บนถนนวิภาวดี-รังสิต นำโดยผู้บริหารรุ่นใหม่ “อัครวัชร-สุธิสา คงสิริกาญจน์” ด้วยแนวคิดใหม่ สร้างความแตกต่าง และการตัดสินใจที่รวดเร็ว จนก้าวขึ้นมาเป็นเกรย์มาร์เก็ตแถวหน้าของเมืองไทย

B Autohaus เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ 2 สำนักแต่งรถชื่อดังจากญี่ปุ่น Rowen และ Techart เยอรมนี พร้อมนำเข้ารถแบรนด์ยุโรป ญี่ปุ่น และอเมริกา มาทำตลาด ด้วยสต๊อกในมือกว่า 400 คัน อย่างงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2021 นำไฮไลต์ Panamera 4 E-Hybrid ที่ติดตั้งชุดแต่ง Techart Grand GT มาเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรกของโลก พร้อมปอร์เช่หลายรุ่น ซึ่งหลังจบงาน แจ้งว่าได้ยอดจองรวมทุกรุ่น
95 คัน

“ยุคสมัยเปลี่ยนไป มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ดังนั้นการที่เราไม่ได้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง ทำให้เราปรับตัวได้ทันกับสถานการณ์ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ผ่านทั้งโปรดักต์ และบริการครบวงจร” นายอัครวัชร คงสิริกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีออโต้ฮาวส์ จำกัด กล่าวและว่า

B Autohaus เป็นผู้นำเข้าอิสระที่มีสต๊อกมากที่สุดทุกรุ่น ทุกสี ทุกออพชัน ในปี 2563 ปิดยอดขาย 320 คัน และปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ 400 คัน ในจำนวนนี้เป็นสัดส่วนของแบรนด์ยุโรป 45% ญี่ปุ่น 30% อเมริกัน(ฟอร์ด มัสแตง, เทสลา) 25%

สำหรับปี 2564 วางงบลงทุนปี 2564 จำนวน 200 ล้านบาท แบ่งเป็นการเปิด โชว์รูมใหม่ B Autohaus สาขาที่ 2 บนถนนพระราม 4 (ตรงข้ามสวนลุมพินี) และปรับปรุงศูนย์ซ่อมสีและตัวถังใหม่ Auto Color Lab บนพื้นที่ 1 ไร่ (อยู่ด้านหลังโชว์รูมวิภาวดี) ตลอดจนเตรียมเปิดตัวนวัตกรรมปกป้องสีตัวถังรถยนต์แบรนด์ใหม่จากประเทศอังกฤษ

โดยโชว์รูม-ศูนย์บริการใหม่ บนถนนพระราม 4 เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการเดือนพฤษภาคม นี้ ส่วนการรีโนเวท Auto Color Lab ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย พร้อมระดมทีมช่าง และเครื่องมือมาตรฐาน สามารถรองรับงานซ่อมได้ 120 คันต่อเดือน

B Autohaus เน้นนำเข้ารถที่มีความต้องการจริง เพื่อทำตลาดในประเทศไทย และการนำรถยนต์รุ่นอะไรเข้ามาขาย ต้องมั่นใจก่อนว่าเราซ่อมได้ ดูแลลูกค้าได้แน่ๆ จึงเป็นที่มาของการลงทุนพัฒนาศูนย์บริการครบวงจร เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า พร้อมระบบออนไลน์ในการติดตามงาน ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ตลอดเวลา ทั้งยังรองรับงานเคลมจากบริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 30 บริษัท”

B Autohaus ทุ่ม 200 ล้าน เปิดโชว์รูมใหม่-รีโนเวทศูนย์ซ่อมสีตัวถัง

ล่าสุด เตรียมเปิดตัวแบรนด์ Skinz by Ngenco นวัตกรรมสเปรย์เคลือบผิวยานยนต์เพื่อปกป้องสีตัวถังจากรอยขีดข่วน แสงแดด และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับสีตัวถังรถยนต์ ขณะเดียวกันยังเพิ่มความเงางาม ด้วย 200 ไมโครพลัสโค้ทติ้ง (ต่างจากเคลือบเซรามิก,นาโนโค้ทติ้ง, แว็กซ์, ขัดเงา, ฟิล์มกันรอย, ฟิล์มเปลี่ยนสีรถยนต์) ไม่ทำให้สีตัวถังรถเดิมเกิดรอยในระยะยาว ทั้งยังสามารถรักษาตัวของมันเองได้ด้วย

สำหรับนวัตกรรมฟิล์มเปลี่ยนสี ป้องกันรอยสำหรับรถยนต์ชนิดพ่น จะเข้ามาเสริมในส่วนบริการทำสปารถ หรือ Auto Essence ดูแลรถยนต์ตั้งแต่ภายนอก ไปจนถึงการดูแลรักษา ปกป้องห้องโดยสารภายใน ทำให้สภาพรถเหมือนใหม่อยู่เสมอ

“ตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมี่ยมไม่ได้รับผลกระทบจากการผันผวนของเศรษฐกิจมากนัก และเราตั้งเป้าเป็นผู้นำในธุรกิจนำเข้ารถยนต์อิสระ เน้นรถที่มีความต้องการ และนำมาเปิดตัวอย่างรวดเร็ว รองรับด้วยบริการ และบริการหลังการขายระดับพรีเมียม ตามแนวคิด 360 องศา บริการด้านรถยนต์ครบวงจร” นายอัครวัชร กล่าว

อนึ่ง ก่อนจะรีแบรนด์ธุรกิจจาก เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส เป็น B Autohaus กลุ่มธุรกิจนี้เคยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ ก่อนจะเปลี่ยนมาดำเนินธุรกิจผู้นำเข้ารถยนต์อิสระเมื่อ 9 ปีที่แล้ว 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,671 วันที่ 18 - 21 เมษายน พ.ศ. 2564