MG SUPER CHARGE คิดค่าไฟเท่าไหร่ – ติดตั้งครบ 108 แห่ง

19 มี.ค. 2564 | 05:45 น.

MG SUPER CHARGE คิดค่าไฟเท่าไหร่ ในช่วง Off Peak หรือ Peak พร้อมติดตั้งครบ 108 แห่งที่โชว์รูมทั่วประเทศ

เอ็มจี เผยติดตั้งตู้ชาร์จ DC หรือ MG SUPER CHARGE ที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศ ครบ 108 มุ่งสู่เป้าหมาย 500 แห่งในปีนี้

เอ็มจี ประกาศว่า แผนติดตั้งสถานีชาร์จที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว 108 แห่ง โดยพร้อมเปิดให้บริการ 67 สถานี ส่วนราคาค่าบริการ MG SUPER CHARGE คิดค่าไฟในช่วง Off Peak 6.5 บาทต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (หน่วย) และในช่วงเวลา Peak จะอยู่ที่ 7.5 บาทต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

MG SUPER CHARGE

นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าสู่แผนระยะที่ 2 ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จ  ( ตู้ชาร์จ DC หรือ MG SUPER CHARGE ) อีก 500 จุดทั่วประเทศ กับงบลงทุน 500 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จภายในปี 2564  

ที่ผ่านมา  เอ็มจี  เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด รวมทั้งการสนับสนุนและทำงานร่วมกับหน่วยงานของทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน เพื่อให้สังคมยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างยั่งยืน โดยที่ผ่านมามีการลงนามความร่วมมือกับ การไฟฟ้านครหลวง (MEA) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) ในการร่วมกันขยายจุดชาร์จไฟเพื่อรองรับปริมาณยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดประกาศความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในการร่วมกันส่งเสริมและสร้างสรรค์สังคมยานยนต์ไฟฟ้าให้มีความแพร่หลาย

MG SUPER CHARGE ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดที่ใช้งานง่าย ลูกค้าสามารถใช้เครื่องชาร์จได้ด้วยตัวเอง โดยสามารถตรวจสอบเวลาการทำงานและความพร้อมใช้งานของ MG SUPER CHARGE ค้นหา จอง และเติมเงินก่อนเริ่มชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้จากโทรศัพท์มือถือผ่านแอพพลิเคชั่น i-SMART ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่ของ i-SMART ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

หมายเหตุ

  • Peak       : วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 08:00 - 22:00
  • Off Peak : วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 22:00 - 08:00 และ วันเสาร์ – อาทิตย์ ตลอด 24 ชั่วโมง

อัพเดตล่าสุด ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นายจาง ไห่โป เข้าพบนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อโชว์แผนการดำเนินงานด้าน รถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจี พร้อมหารือแนวทางในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystems) รองรับการเติบโตในอนาคต

ที่มา MG SUPER CHARGE