มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฉลอง 60 ปี ผลิตรถยนต์ในไทยถึง 6 ล้านคัน

17 มี.ค. 2564 | 05:55 น.

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน หลังดำเนินธุรกิจมา 60 ปี

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญมากว่า ครึ่งศตวรรษ โดยอาณาจักรแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ใหญ่เป็นอันดับสองของมิตซูบิชิ รองจากประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดประกาศความสำเร็จผลิตรถยนต์ครอบ 6 ล้านคันในปี 2564 ถือเป็นปีที่ฉอลงครบรอบการดำเนินธุรกิจมา 60 ปี  

“การฉลองการผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ครบ 6 ล้านคันในไทย เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเรา ที่ได้ดำเนินธุรกิจพร้อมการเติบโตเคียงคู่กับประเทศไทย และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมายาวนานจนครบ 60 ปี” นายโมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน ในปี 2564

สำหรับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั่วโลก(ยกเว้นญี่ปุ่น) ถือเป็นผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ที่ผลิตขึ้นด้วยฝีมือคนไทยเป็นรายแรก และเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการส่งออกรถยนต์ของประเทศไทย  ปัจจุบันมียอดการส่งออกรถยนต์ไปทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ สะสมกว่า 4.4 ล้านคัน (ตั้งแต่ปี 2531-2564) คิดเป็น 75% ของยอดการผลิตทั้งหมด  

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโรงงานผลิตรถยนต์รวม 3 แห่ง และโรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง สนามทดสอบรถยนต์เพื่อการคิดค้นและพัฒนายานยนต์แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และสถาบันการศึกษาและฝึกอบรมสำหรับพนักงานและเจ้าหน้าที่ของผู้จำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ลงทุนด้านต่างๆ ในประเทศไทยไปกว่า 82,000 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส