เชฟโรเลต เอซีเดลโก้ ดูแลรถทุกยี่ห้อ

04 มี.ค. 2564 | 10:41 น.

เชฟโรเลต เปิดศูนย์บริการครบวงจรรูปแบบใหม่ รองรับรถทุกยี่ห้อ แห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด 

 

หลังจากเชฟโรเลตยุติบทบาทการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยไปเมื่อ 31 ธันวาคม2563 แต่ยืนยันว่าว่า ดีลเลอร์เดิม 82 แห่ง ยังคงดูแลและให้บริการเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตทุกคัน โดยได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการขายเป็นศูนย์บริการหลังการขายแบบ
ครบวงจร 

นอกจากนี้ ยังเปิดแฟรนไชส์ เชฟโรเลต เอซีเดลโก้ รับดูแลรถยนต์ทุกยี่ห้อ ล่าสุดจับมือบริษัท ซีซีซีออโต้ จำกัด (สาขาร้อยเอ็ด) เปิดศูนย์บริการสแตนอะโลนแห่งแรกของประเทศไทยที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยจะให้บริการหลังการขายและงานอะไหล่แก่ลูกค้าทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง สำหรับศูนย์บริการแบบครบวงจรของเชฟโรเลต เอซีเดลโก้ รูปแบบใหม่ แห่งแรกนี้มีพื้นที่ขนาด 400 ตารางเมตรประกอบด้วย 3 ช่องซ่อม ให้บริการซ่อมแซมรถยนต์ และการรับประกันโดยช่างผู้ชำนาญจากเชฟโรเลต 

ศูนย์บริการแบบครบวงจรของเชฟโรเลต เอซีเดลโก้ รูปแบบใหม่นี้ ตั้งอยู่ เลขที่ 226 หมู่ 3 บ.โคกพิลา ต.ปอภาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000 โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์-
เสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ติดต่อนัดหมายเข้ารับบริการ โทรศัพท์  06-2194-4123, 06-2195-5123 

วันชนะ อูนากูล

นายวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายบริการหลังการขายและส่งออก บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการแบบครบวงจร รูปแบบใหม่นี้เป็นการตอกยํ้าถึงความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของเชฟโรเลต คอมพลีต แคร์เพราะลูกค้าคือหัวใจในการบริการของเชฟโรเลต ตามแผนงานที่เชฟโรเลตได้วางไว้ ได้เซ็นสัญญากับผู้จำหน่าย(ดีลเลอร์) ในการเป็นศูนย์บริการดูแลลูกค้าครบทุกราย จำนวน 82 แห่งทั่วประเทศ และมีอีก 4 แห่งที่เป็น 2S เดิม ดูแลบริการหลังการขายและอะไหล่ ส่วนที่เพิ่งเปิดล่าสุดที่จังหวัดร้อยเอ็ด Authorized Service Outlet (ASO) ศูนย์บริการแบบสแตนอโลน ดูแลรถยนต์ทุกยี่ห้อพร้อมอะไหล่แท้จากเชฟโรเลต เอซีเดลโก้ (ACDelco) 

“ธุรกิจศูนย์บริการยังสามารถทำกำไรได้ ตอนนี้ดีลเลอร์ 82 แห่งยืนยันจะดูแลลูกค้าต่อไป และในจำนวนนี้อาจจะเปิดเป็น Authorized Service Outlet ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้คู่ค้าผู้ลงทุน หลังจากเชฟโรเลต ยุติการขายรถในไทย” 

สำหรับธุรกิจ Authorized Service Outlet ตอนนี้มีจำนวน 6 แห่ง และมีแผนขยายไปอีกหลายจังหวัด โดยให้สิทธิ์ดีลเลอร์เชฟโลเลต เดิมตัดสินใจลงทุนก่อนสำหรับการลงทุนใช้เงินประมาณ 3-4 ล้านบาท(ไม่รวมที่ดิน) รองรับปริมาณรถ 200 คันต่อเดือน 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,659 วันที่ 7 - 10 มีนาคม พ.ศ. 2564