GS แบตเตอรี่ ชี้ลูกค้ายื้อใช้รถคันเดิมดันตลาดรวม 7 ล้านลูก

28 ก.พ. 2564 | 05:20 น.

เศรษฐกิจซบ GS แบตเตอรี่ ชี้ลูกค้าชะลอการซื้อรถยนต์คันใหม่ หันมาดูแลรถคันเดิม ส่งผลดีต่อธุรกิจอะไหล่ทดแทน ปีงบประมาณ 2563 ตลาดรวมแบตเตอรี่ถึง 7 ล้านลูก พร้อมตั้งเป้ายอดขาย GS ปี 2564 โต 10%

รายงานจาก บริษัท สยามยีเอสเซลล์ จำกัด ว่า กำลังซื้อโดยรวมได้รับผลกระทบ ทำให้ประชาชนโดยทั่วไปชะลอการใช้จ่ายเงินในการซื้อรถยนต์ใหม่ ส่งผลให้ต้องดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพดี ทำให้ธุรกิจอะไหล่ภายในประเทศยังคงเดินหน้าไปได้ คาดว่ายอดขายแบตเตอรี่รถยนต์ในปีงบประมาณ 2563 ของทั้งตลาดอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านลูก (ไม่รวมแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์)

สำหรับ GS แบตเตอรี่ ยังพัฒนาสินค้าและการบริการ เช่น เปิดตัว GS Prompt 1380 บริการ Delivery แบตเตอรี่รถยนต์ทั่วประเทศผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย GS และนำระบบการรับประกันสินค้าออนไลน์เข้ามาใช้ พร้อมปรับ Brand Identity ใหม่ เพื่อให้สินค้าและร้านค้ามีความทันสมัยมากขึ้น

ตลอดจนการเปิดตัวสินค้าใหม่ แบตเตอรี่ GS Extra 120 Plus ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน ที่ออกแบบโครงสร้างแผ่นธาตุใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะของแบตเตอรี่ประเภท Hybrid

มนไทย เลาหะวณิช

นายมนไทย เลาหะวณิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2564  คาดว่ายอดขายบริษัทจะโตประมาณ 10% พร้อมครอบครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้นจากกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก-ขนาดกลาง และเพิ่มโอกาสจากการที่ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัท สยามยีเอสเซลล์ จำกัด ในปีงบประมาณ 2563 คาดว่าจะเติบโตจากปีงบประมาณ 2562 ที่ 15% ด้วยรายได้ 4,200 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งการตลาด 31%

"ผลประกอบการ GS แบตเตอรี่ ที่เติบโตในปี 2563 มีส่วนจากที่บริษัทได้ส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งมากขึ้น และยังพัฒนาในพื้นที่ของผู้แทนจำหน่ายในต่างจังหวัดให้มีสัดส่วนของสินค้าและผลิตภัณฑ์ของยีเอส ภายในร้านค้ามากขึ้นอีกด้วย" นายมนไทย กล่าว

ข้อมูล GS