แรงปะละ! ราคา “Toyota GR Yaris” 2.69 ล้านบาท

14 ธ.ค. 2563 | 23:30 น.

“Toyota GR Yaris”เปิดราคาอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ 2.69 ล้านบาท จองวันนี้รับรถภายในมีนาคมปี 64

หลังจาก โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  ได้เปิดตัว Toyota GR Yaris รถสปอร์ตสายพันธุ์แรง ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 37 (Thailand International Motor Expo 2020) ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ทำการประกาศราคาอย่างเป็นทางการแล้วที่ 2,690,000 บาท 

 

สำหรับ Toyota GR Yaris สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์ม GA-B ในส่วนด้านหน้าและส่วนด้านหลังที่ดัดแปลงมาจากแพลตฟอร์ม GA-C  โดยทีมแรลลี่เน้นย้ำถึงความสำคัญของน้ำหนักที่เบา ดังจะเห็นได้จากการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมและหลังคาคาร์บอนเสริมแรงในการประกอบตัวรถ 

 

 Toyota GR Yaris

ลักษณะตัวถังเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากเป็น รุ่นสามประตู มีเส้นหลังคาที่ต่ำลงและเรียวลง ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้อากาศไหลผ่านไปยังสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ส่งผลให้เกิดแรงกดพิเศษ

 

รูปทรงของตัวถังช่วงล่างทำให้อากาศไหลเวียนลงด้านข้างของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรถยนต์ทุกคันจะถูกผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ภายใต้กระบวนการผลิตที่พิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการผลิตรถยนต์ (Takumi)
 

แรงปะละ! ราคา “Toyota GR Yaris” 2.69 ล้านบาท

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า โตโยต้ามีความยินดีที่จะแนะนำ GR Yaris ที่เป็น Limited Edition ที่ลูกค้าต้องการสะสม มีไว้ครอบครอง โดย Toyota GR Yaris มีการผลิตจำนวนจำกัด อีกทั้งยังนำไปพัฒนาเพื่อใช้ในการแข่งขัน World Rally Championship อีกด้วย ขณะที่จุดเด่นของรถรุ่นนี้ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “GR-Four” ใหม่  ถือเป็นยนตรกรรมสำหรับผู้ที่รักความแรง ความสนุกในทุกการขับขี่ และชอบความแตกต่างที่ต้องมีไว้ในครอบครอง

 

 Toyota GR Yaris

 

"Toyota GR Yaris เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของโตโยต้า ที่ได้นำรถสปอร์ต Hot hatch สายพันธุ์แรง การันตีด้วยรางวัลแชมป์แรลลี่ระดับโลกจาก การแข่งขัน World Rally Championship พร้อมกันนี้ยังได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดย GR Yaris หนี่งในรถยนต์ตระกูลทีมรถแข่งมอเตอร์ สปอร์ตระดับโลกอย่าง Toyota Gazoo Racing ได้ปรับแต่งให้มีสมรรถนะการขับขี่และการตอบสนองที่รวดเร็วอันเกิดจากการผสมผสานที่ลงตัวของโครงสร้างรถที่แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา" 

 

Toyota GR Yaris  มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบแถวเรียง 3 สูบ เทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุด พละกำลังสูง 261 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

แรงปะละ! ราคา “Toyota GR Yaris” 2.69 ล้านบาท

 

โดยพละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า “GR-FOUR” ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ที่แยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เพื่อช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะในทุกสภาพถนน 

 

Toyota GR Yaris มีให้เลือก  3 สี ได้แก่ สีขาว...Super white II ,สีแดง...Emotional Red II และ สีดำ...Precious Black  โดยลูกค้าที่สนใจสามารถจองสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Yaris Ambassador ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า เนื่องจากรถมีจำนวนจำกัด

 

 Toyota GR Yaris

 

ส่วนลูกค้าที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ล่วงหน้าตั้งแต่งานมหกรรมยานยนต์  โตโยต้าจะทำการติดต่อเพื่อยืนยันราคา ยืนยันรับสิทธิ์และเงื่อนไขการจองตามลำดับ (First come, First serve) และจะเริ่มทำการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าภายในเดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป 

 

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อ Toyota GR Yaris รับแพกเกจพิเศษ ได้แก่ รับฟรีประกันภัยชั้น 1 Toyota Care 1 ปี ,รับแพกเกจบำรุงรักษารถยนต์ระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และให้การดูแลถึงบ้าน ,รับสิทธิ์เป็นสมาชิก GR Yaris Club Thailand เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ,รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมลงขับในสนามแข่งกับ Toyota Gazoo Racing Motor Sport ,รับสิทธิ์การอบรมหลักสูตร Racing School เต็มรูปแบบ โดย Toyota Gazoo Racing