‘รถเก่าแลกรถใหม่’ รอคลังเคาะมาตรการภาษี คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า

01 ธ.ค. 2563 | 01:12 น.

"รถเก่าแลกรถใหม่" รอคลังเคาะมาตรการภาษี  คาดสรุปเงื่อนไขสัปดาห์หน้า ขณะที่อุตสาหกรรม เตรียมจัด"มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน" มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 22-25 ธ.ค.นี้


 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงโครงการ “รถแลกแจกแถม” หรือ "รถเก่าแลกรถใหม่" ว่าอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดโดยกระทรวงการคลัง เนื่องจากมาตรการดังกล่าวเกี่ยวข้องกับภาษีคาดว่าสัปดาห์หน้าจะคืบหน้ามากขึ้น ซึ่งทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)จะแถลงข่าวความชัดเจนในเรื่องนี้

 

“นโยบายที่ออกมาอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเกิดการชะงักงันในการซื้อรถ  กระทรวงอุตสาหกรรมเองก็ห่วงใยในเรื่องนี้ จึงพิจารณาที่จะทำการประชาสัมพันธ์ชี้แจงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและส่งผลต่อกำลังซื้อในขณะนี้”

 

อย่างไรก็ดี"ของขวัญปีใหม่" ที่กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมไว้เบื้องต้นจะเป็นการจัดงาน Outlet ของขวัญเพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงานซึ่งอยู่ระหว่างการติดต่อกับโรงงานในการนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูกเพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับประชาชนโดยจะจัดงานที่กระทรวงอุตสาหกรรมระหว่างวันที่ 22-25 ธันวาคม 2563

 

"สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก กระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้เร่งให้ความช่วยเหลือทั้งมาตรการเยียวยาและฟื้นฟูธุรกิจ ได้แก่ มาตรการพักชำระหนี้และเติมเงินสินเชื่อ การยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีโรงงานอุตสาหกรรม 56,598 แห่งทั่วประเทศ และมาตรการอื่นๆ อีกมากมาย" นายสุริยะ กล่าวทิ้งท้าย.