เปิดจุดชาร์จไฟปอร์เช่ไฮบริด

23 เม.ย. 2559 | 10:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กระแสการอนุรักษ์ธรรมชาติกำลังมาแรง ทำให้ค่ายรถยนต์รายใหญ่เริ่มนำเข้ารถไฮบริด รถพลังไฟฟ้า เข้ามาจำหน่ายในไทยเพิ่มขึ้น แต่หลายคนยังไม่กล้าใช้ โดยกลัวว่า หากใช้พลังไฟฟ้าไปขับเคลื่อนรถจนหมด แล้วจะชาร์จไฟที่ไหน ต้องกลับไปชาร์จที่บ้านหรืออย่างไร

ด้วยเหตุนี้ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเปิดสถานีบริการ Porsche E-Hybrid Charging Station ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับบริการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าให้กับรถยนต์ปอร์เช่ ระบบ E-Hybrid ทุกรุ่น ช่วยให้เจ้าของรถสามารถจอดรถชาร์จไฟ ขณะที่กำลังช็อปปิ้งอย่างเพลิดเพลิน

รถยนต์ปอร์เช่ ระบบ E-Hybrid ที่สามารถใช้บริการจุดชาร์จไฟที่นี่ มีทั้ง คาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด (Cayenne S E-Hybrid), พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด (Panamera S E-Hybrid) และ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) ที่ออกจากโชว์รูมปอร์เช่ เอเอเอส เท่านั้น โดยไม่มีค่าบริการใดๆ ณ ลานจอดรถ Super Car ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สถานี Porsche E-Hybrid Charging Station แห่งแรก จะอำนวยความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้า เพื่อให้เจ้าของรถได้เพลิดเพลินและขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ของท่านด้วยพลังงานไฟฟ้าได้นานขึ้น โดยภายในสถานี Porsche E-Hybrid Charging Station เอเอเอส ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ผ่านการอบรมคอยดูแลรถยนต์ปอร์เช่และบริการอย่างใกล้ชิด เพื่อมอบความสะดวก สบายและความอุ่นใจให้แก่เจ้าของรถ ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ" หรือ "AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อก้าวเข้าสู่คำว่า AAS The Name you can Trust พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมและลดมลพิษในอากาศ

สถานี Porsche E-Hybrid Charging Station เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 22:00 น. ครับ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,150 วันที่ 21 - 23 เมษายน พ.ศ. 2559