Honda Civic Turbo RS คู่ใจ “อแมนด้า ชาลิสา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์”

07 พ.ย. 2563 | 04:05 น.

ฮอนด้า ถือเป็นรถยนต์คู่ใจนางงามมาโดยตลอด เพราะเป็นผู้สนับสนุนการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” มา 3 ปีแล้ว โดยผู้คว้ามงกุฎเวทีนี้จะได้รับรถยนต์ “ฮอนด้า ซีวิค” ( Honda Civic Turbo RS ) ไปครอง นอกเหนือจากรางวัลอื่นๆ และเงินรางวัล 1 ล้านบาท (ไม่รวมมงกุฎ มูลค่า 3.5 ล้านบาท)

ล่าสุด การประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 มงกุฎลงที่ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ลูกครึ่งไทย-แคนาดา ซึ่งบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบ ฮอนด้า ซีวิค รุ่น Honda Civic Turbo RS   สีแดงอิกไนต์ ให้นางงามหมายเลข 97 คนนี้ไปเรียบร้อย

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบ ฮอนด้า ซีวิค ตัวท็อป ให้แก่ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า สาขาถนนศรีอยุธยา ช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

ฮอนด้า เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ขอแสดงความยินดีกับ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ที่สามารถพิสูจน์ตัวเองว่า เธอคือ ตัวจริงแห่งจักรวาล

Honda Civic Turbo RS คู่ใจ “อแมนด้า ชาลิสา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์”

ฮอนด้า ซีวิค สปอร์ตพรีเมียมซีดาน มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่สามารถสะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ อย่างน้องอแมนด้าได้อย่างชัดเจน อีกทั้งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานได้อย่างลงตัว และฮอนด้า ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้องอแมนด้า ในการเป็นตัวแทนสาวไทย มุ่งมั่นเดินหน้าสู่เป้าหมายคว้ามงสามเวทีมิสยูนิเวิร์สระดับโลกให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ” นายพิทักษ์ กล่าว

สำหรับ ฮอนด้า ซีวิคHonda Civic )ถือเป็นรถยนต์รุ่นขายดีที่สุดในกลุ่มคอมแพกต์คาร์เมืองไทย ยอดขาย 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้ 13,439 คัน ทิ้งห่างอันดับสอง “โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส” ที่ขายไป 6,944 คัน การทำตลาด ของ ฮอนด้า ซีวิค มีให้เลือกทั้งตัวถังซีดาน และแฮตช์แบ็ก 5 ประตู

ส่วน ฮอนด้า ซีวิค รุ่นที่มอบให้“อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เป็นตัวถังซีดานตัวท็อป Honda Civic Turbo RS วางเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-5,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ราคา 1.219 ล้านบาท

Honda Civic Turbo RS คู่ใจ “อแมนด้า ชาลิสา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์”

ทั้งนี้ฮอนด้า ซีวิค เป็นอีกรางวัลใหญ่ของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยก่อนหน้านี้มอบให้ผู้ชนะการประกวดไปแล้ว 2 คัน ตั้งแต่ปี 2560 “มารีญา พูลเลิศลาภ” ได้รับ ซีวิค ซีดาน สีขาว และปี 2561 “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” ได้รับ ซีวิค แฮตช์แบ็ก สีแดงแรลลี่ และปีนี้ “อแมนด้า ชาลิสา” ได้รับ ซีวิค ซีดาน เทอร์โบ สีแดงอิกไนต์ 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,624 วันที่ 5 - 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563