โตโยต้า ผนึกทรู ช่วยผู้เดือดร้อนวิกฤติโควิด -19

19 มิ.ย. 2563 | 07:10 น.

โตโยต้า จับมือ ทรู คอร์ปอเรชัน ส่งรถปิกอัพไฮลักซ์ รีโว่ 22 คัน ร่วมในโครงการ ความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จับมือกันทำ“โครงการความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 "โดยโตโยต้าได้สนับสนุนรถปิกอัพ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คัน จัดทีมปฏิบัติการขนส่งลำเลียงอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นต่างๆ เพื่อให้ถึงมือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต โควิด-19 


นาย มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศไทยได้ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากได้สำเร็จ เริ่มมีการผ่อนคลายในการใช้ชีวิตประจำวัน และประเทศไทยกำลังเข้าสู่การฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งโตโยต้ามีความยินดีที่จะต่อสู้ร่วมกับคนไทยตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ภายใต้โครงการ โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 (Toyota Stay with You) 

โตโยต้า ผนึกทรู ช่วยผู้เดือดร้อนวิกฤติโควิด -19
ล่าสุด โตโยต้าได้จับมือกับกลุ่มทรูซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ที่กำลังมองหายานพาหนะสำหรับขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็น มอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โตโยต้าในฐานะองค์กรแห่งการขับเคลื่อน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนโตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คันให้กับกลุ่มทรู เพื่อช่วยเหลือคนไทยภายใต้ความยากลำบากครั้งนี้ ซึ่งเรามีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความมือเพื่อทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยร่วมกัน


นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรูลิสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้สนับสนุนภารกิจบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องหลากหลายรูปแบบในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “ทรู เคียงคู่สู้โควิด”  และครั้งนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม 

โตโยต้า ผนึกทรู ช่วยผู้เดือดร้อนวิกฤติโควิด -19
โดยจะนำความเชี่ยวชาญของทรู ลีสซิ่ง เข้ามาบริหารจัดการรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 22 คัน ที่ได้รับมอบมา ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ในรถเพิ่มเติม และจัดเตรียมทีมปฏิบัติการ เพื่อใช้ประโยชน์ในการขนส่งอาหาร สิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้ถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะประเดิมลำเลียงของที่มีผู้มาบริจาคกับทางสโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปยังชุมชนบริเวณธรรมศาสตร์ สเตเดียม ศูนย์รังสิต จำนวน 7 ชุมชน และที่นิคมอุตสาหกรรมแพรกษา 


พร้อมมีแผนจะนำส่งชุดตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19 แบบรวดเร็ว (Test Kit) เพื่อใช้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกตามจุดต่างๆ หากเกิดการระบาดรอบสอง อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ กับโรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกันดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน 

โตโยต้า ผนึกทรู ช่วยผู้เดือดร้อนวิกฤติโควิด -19
"ความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในครั้งนี้ นอกจากจะสะท้อนพันธกิจที่ตรงกันของทั้งบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และกลุ่มทรู ในการสร้างสังคมที่มีคุณภาพโดยการทำกิจกรรมที่มีคุณค่าเพื่อสังคม อันนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนแล้ว ยังตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีต่อกันที่มีมาอย่างยาวนานอีกด้วย โดยกลุ่มทรูมั่นใจว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นอีกส่วนหนึ่งของการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของการรวมพลังกับโตโยต้า ดำเนินโครงการที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าต่อสังคมเช่นนี้อีกต่อไป”

ด้านนายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มทรู และ โตโยต้า มีความร่วมมือกันมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีความร่วมมือในการทำแคมเปญ “พลังสร้างสรรค์ที่ไปด้วยกัน” ติดตั้งสื่อโฆษณาบนตัวรถ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ในสังกัดทรู ลีสซิ่ง จำนวน 800 คัน


รวมถึงกลุ่มทรูได้ให้การสนับสนุนบริการ IoT Platform สำหรับ Wifi box ภายใต้ระบบ Telematics ที่ติดตั้งในรถโตโยต้า โดยร่วมกันวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยีเชื่อมต่อข้อมูลการใช้รถ ช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตผู้ขับขี่ ให้มีความสะดวก และสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

โตโยต้า ผนึกทรู ช่วยผู้เดือดร้อนวิกฤติโควิด -19
ขณะที่ในส่วนความร่วมมือด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ผ่านมา กลุ่มทรู ได้มีส่วนร่วมในโครงการมูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทยเพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศ พร้อมร่วมพัฒนานวัตกรรมและให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ การจัดหาบุคลากร และโซลูชันที่เชื่อมโยงกับ Eco System ในโครงการนวัตกรรมรถไฟฟ้า Hamo ที่ทดลองให้บริการในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อันจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ตอบโจทย์เป้าหมายการให้บริการของทั้งทรู และโตโยต้า อย่างแน่นอน
 

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กลุ่มทรู เป็นลูกค้าคนสำคัญของบริษัทฯ ขณะเดียวกัน โตโยต้าก็เป็นลูกค้าของทรูเช่นเดียวกัน เพราะรถยนต์ของโตโยต้ามีการติดตั้งระบบ on car telematics รุ่นแรก (Wifi box) โดยใช้เครือข่ายของทรู ตั้งแต่ปี 2562 และภายใต้ความร่วมมือในอนาคตจะนำไปสู่การพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงการขยายการติดตั้งเพิ่มเติมในรถยนต์รุ่นอื่นๆ ต่อไป 

โตโยต้า ผนึกทรู ช่วยผู้เดือดร้อนวิกฤติโควิด -19
"สามารถเรียกได้ว่า ทรูและโตโยต้า เป็นพันธมิตรที่ดีซึ่งกันและกัน ภายใต้ความร่วมมืออันดีทางธุรกิจที่มีมาโดยตลอด และเมื่อทางบริษัทฯ ได้รับทราบว่า ทางกลุ่มทรู มีความต้องการที่จะนำรถไปใช้ในกิจกรรมขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น เพื่อสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ที่ยังมีความต้องการความช่วยเหลือ  รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสอดคล้องกับ นโยบายของบริษัทฯที่ทำโครงการโตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 (Toyota Stay with You) ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นจึงเกิดเป็นความร่วมมือกันในครั้งนี้ขึ้นมา"