หลังปลดล็อกดาวน์ "คาร์ ฟอร์ แคช"พุ่ง

14 พ.ค. 2563 | 07:15 น.

กรุงศรี ออโต้ เผยหลังปลดล็อกดาวน์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช"จะเป็นทางเลือกของลูกค้าเพื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบกิจการ

 

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังการปลดล็อกดาวน์ ภาคธุรกิจตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อยจะกลับมารีสตาร์ทอีกครั้ง ซึ่งกรุงศรี ออโต้ เชื่อว่าจะเป็นโอกาสของตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ โดยคาร์ ฟอร์ แคช ยังคงเป็นทางเลือกของแหล่งเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจโดยจะพิจารณาสัดส่วนการให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV) ให้สอดคล้องกับความสามารถในการชำระเงิน (Ability to Pay) ของลูกค้า

นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ยังเดินหน้าสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วยดิจิทัล(Digital Customer Engagement) ทั้งการให้บริการลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งยอดสินเชื่อใหม่และประกันภัยมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากมีการรณรงค์ด้านระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้ประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ อย่างจริงจัง

หลังปลดล็อกดาวน์  "คาร์ ฟอร์ แคช"พุ่ง
 

 

ขณะที่ภาพรวมไตรมาสแรกปี 2563  ตลาดรถยนต์ใหม่ปรับตัวลดลงถึง 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ยอดสินเชื่อใหม่ของกรุงศรี ออโต้ ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เริ่มส่งผลกระทบในวงกว้างในช่วงปลายเดือนมีนาคม

 

อย่างไรก็ดี กรุงศรีออโต้ ได้ประเมินผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงเปลี่ยนแปลงรายวันอย่างใกล้ชิด รวมถึงปรับแผนการดำเนินธุรกิจตามกลไกตลาดและสภาพเศรษฐกิจ โดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป
 

นางกฤติยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และการขยายมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและรายรับภาคครัวเรือน ทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของกรุงศรี ออโต้ ในไตรมาสสองและครึ่งหลังของปี 2563 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 ในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมารวมทั้งสถานการณ์การล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจที่เริ่มลดความเข้มงวดลง ทำให้ลูกค้ามีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น และจะช่วยควบคุมอัตราหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของกรุงศรี ออโต้ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แบงก์เข้ม ปล่อยกู้รถ ยอดปฏิเสธพุ่ง50%