ค่ายรถขายคูปองออนไลน์ส่วนลดดันยอด

15 พ.ค. 2563 | 02:00 น.

ค่ายรถ - จักรยานยนต์ขยับแนวรุกเพิ่มช่องทางการขาย ด้วยการจับมือแพลทฟอร์มออนไลน์ ทั้งลาซาด้า,ช้อปปี้,ไลน์ ขายคูปองส่วนลด

โควิด -19 กลายเป็นตัวกระตุ้นค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์ ให้ความสำคัญกับการทำตลาดช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมา “ฟอร์ด” ชิมลางจับมือกับ “ลาซาด้า” ผุดออนไลน์สโตร์เป็นครั้งแรกของวงการยานยนต์ และทำการขายคูปองเงินสดราคา 14 บาท เพื่อนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อรถยนต์ใหม่มูลค่า 2 หมื่นบาท

ผลการตอบรับของแคมเปญดังกล่าวถือว่าดีพอสมควร โดยมีลูกค้าที่ซื้อคูปองแล้วนำกลับมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อรถคันใหม่เพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคม ซึ่งฟอร์ดกำลังพิจารณาทำกิจกรรมการตลาดในลักษณะนี้เพิ่มขึ้นอีก พร้อมทั้งขยายแพลตฟอร์มออนไลน์กับผู้เล่นรายอื่นๆ อย่าง ช้อปปี้

ค่ายรถขายคูปองออนไลน์ส่วนลดดันยอด

นอกเหนือจากค่ายฟอร์ด ยังมีอีกหนึ่งแบรนด์ที่เพิ่งจับมือกับลาซาด้า คือ “เกีย” ที่ออกแคมเปญ #ShopfromHome เพียงลูกค้ากดซื้อเวาเชอร์มูลค่า 19 บาท สามารถแลกรับบัตรนํ้ามัน Shell Cash Card มูลค่า 1 หมื่นบาท เมื่อซื้อรถยนต์เกียคาร์นิวัล รุ่น SXL ราคา 2,292,000 บาท

 

ส่วน “เปอโยต์” ร่วมกับ “ไลน์” ให้มาเป็นเครื่องมือหลักในการซื้อขายแบบ Chat Commerce และบริการลูกค้าผ่าน LINE Official Account (LINE OA)

ค่ายรถขายคูปองออนไลน์ส่วนลดดันยอด

การจับมือดังกล่าว ทำให้เปอโยต์ เป็นแบรนด์ยานยนต์ รายแรกที่ได้ใช้เครื่องมือใหม่ล่าสุดของ LINE คือ MyShop ที่มาช่วยเสริมประสิทธิภาพของ LINE OA ให้ครบวงจร ทำให้ทีมงานสามารถดูแลระบบสินค้า ดูแลลูกค้าผ่าน LINE ได้รวดเร็ว ขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถยนต์ ติดต่อฝ่ายขายรวมถึงจ่ายเงินผ่าน LINE OA ได้เบ็ดเสร็จในที่เดียว

 

ด้านค่าย 2 ล้อ “ยามาฮ่า” จับมือกับ “ช้อปปี้” จัดข้อเสนอพิเศษ จ่ายเพียง 1 บาท จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 30 บาท หรือจ่าย 5 บาท รับคูปองมูลค่า 50 บาท เพื่อใช้แทนเงินสดเมื่อซื้อนํ้ามันเครื่อง YAMALUBE FINN หรือ YAMALUBE R.E.D. ขนาดใดก็ได้  แคมเปญนี้ใช้ได้ที่ ยามาฮ่าสแควร์ ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 20 เมษายน- 30 มิถุนายนนี้ 

 

 

หน้า 15 หนังสือพิม์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,574 วันที่ 14 - 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563