MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง

26 เม.ย. 2563 | 02:30 น.

"มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ จีพี" (MINI John Cooper Works GP) เปิดตัวยั่วให้สาวกได้เห็นในช่วงปลายปีที่แล้ว พร้อมประกาศผลิตทำตลาดทั่วโลกเพียง 3,000 คัน ยิ่งเร่งความอยากรู้อยากได้ ซึ่งเศรษฐีไทยก็ใจใหญ่ไม่แพ้ใครในโลก ขอจองรถทันทีทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ราคา

นั่นหมายความว่า “จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ จีพี” จากโรงงานออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ที่เพิ่งขนส่งมาลงท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ล็อตแรก 5 คันนั้นมีเจ้าของหมดแล้ว

จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ จีพี กับตัวถังแฮตช์ 3 ประตู (F56) เมืองไทยได้โควตามาทั้งหมด 30 คัน โดยรถจะทยอยส่งมอบให้ลูกค้าได้ครบภายในปี 2563

 

MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง

MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง

เจเนอเรชันที่ 3 ของตัวโหด ที่แรงและราคาแพงที่สุดของ “มินิ” (รถยนต์ในสายการผลิต) ในตระกูล JCW มีรหัสร้อน GP ต่อท้าย ถูกปรับจูนเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เบรกใหม่ และเพิ่มชุดแอโรไดนามิก พร้อมถอดเบาะนั่งคู่หลังออกไปเพื่อลดนํ้าหนัก ขณะที่ตัวรถมีฐานล้อกว้างขึ้นและเตี้ยลง 10 มม. เมื่อเทียบกับ JCW รุ่นอื่นๆ

เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร MINI TwinPower Turbo ที่เทอร์โบชาร์จ เพลาข้อเหวี่ยง ลูกสูบ หัวฉีดนํ้ามัน และอ่างนํ้ามันเครื่อง ได้รับการพัฒนาใหม่ พร้อมให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-4,500รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 265 กม./ชม.

 

MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง

MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง

 

สำหรับชุดเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด มีระบบระบายความร้อนแยกต่างหาก และปรับอัตราทดเกียร์ใหม่ ส่วนระบบเบรกใช้คาลิเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบบริเวณล้อหน้า และคาลิเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวแบบลอยบริเวณล้อหลัง ขณะที่ล้ออัลลอยขนาด18 นิ้ว (8.0 J × 18) ซึ่งมีนํ้าหนักไม่ถึง 9 กิโลกรัม

ระบบ DSC มาพร้อมโหมด GP เพิ่มเสถียรภาพระหว่างระบบเบรกและระบบการควบคุมเครื่องยนต์ ทำงานควบคู่กับระบบล็อกเฟืองท้ายแบบ mechanical รองรับการควบคุมที่ฉับไวยิ่งขึ้น

 

โดดเด่นด้วยช่องรับอากาศด้านล่างและด้านในสปอยเลอร์บนหลังคาในสีแดงเงา พร้อมโลโก GP สีแดงแต้มแต่งอยู่บนตำแหน่งต่างๆ ทั่วรถ ทั้งกระจังหน้า ด้านท้ายรถ สปอยเลอร์หลังคา ขอบประตู และสเกิร์ตด้านข้าง

ภายในห้องโดยสาร นอกจากเหลือ 2 ที่นั่ง ยังลดการติดตั้งวัสดุกันเสียงเพื่อลดนํ้าหนักของตัวรถ ให้ความรู้สึกดุดันเหมือนกับรถแข่ง เบาะหนังแท้ Dinamica แบบสปอร์ตในสไตล์จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ขอบเบาะสีเงินตัดกับตะเข็บสีแดง ตกแต่งด้วยตรา GP ด้านล่างพนักพิงศีรษะและสายเข็มขัดสีแดง แผงคอนโซลบริเวณที่นั่งผู้โดยสารปรากฏเลขแสดงลำดับการผลิตของรถแต่ละคันจากการพิมพ์แบบ 3 มิติ

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ จีพี ราคา 4.2 ล้านบาท ถูกจองเต็มโควตา 30 คัน มาพร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา MSI 10 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ใครอยากได้ตอนนี้อาจจะต้องซื้อใบจอง หรือรอเป็นรถมือ 2 แล้วกัน 

 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 3,569 วันที่ 26 - 29 เมษายน พ.ศ. 2563

 

MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง MINI JCW GP โควตา 30 คันถูกจองเกลี้ยง