นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

25 ต.ค. 2562 | 09:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

นิสสันจัดทัพร่วมงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ขนไฮไลท์เด็ด 14 รุ่น นำโดยไอเอ็มเค (IMk) รถต้นแบบที่ไร้มลพิษรุ่นใหม่ล่าสุด และ นิสสัน อริยะ ครอสโอเวอร์ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า  พร้อม ลีฟ อีพลัส (LEAF e+), เซเรนา อี-พาวเวอร์ (Serena e-POWER), จีที-อาร์ (GT-R) และ สกายไลน์ (Skyline) รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบช่วยขับขี่ โปรไพลอต เวอร์ชัน 2.0 (ProPILOT 2.0)

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ที่จัดขึ้นประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ณ โตเกียว บิ๊กไซท์ ค่ายนิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้นำรถยนต์ 14 รุ่นร่วมงาน โดยมีไฮไลท์ คือรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบอย่าง  นิสสัน ไอเอ็มเค (IMk) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมือง และมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย สมรรถนะอัตราเร่งแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง  และติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นล่าสุดของโปรไพลอต (ProPILOT)

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

 ไอเอ็มเคยังได้สะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียะอันเรียบง่ายจากปรัชญาการออกแบบใหม่ของนิสสันที่เรียกว่า Timeless Japanese Futurism ร่วมกับลักษณะเฉพาะหรือ "ดีเอ็นเอแบบญี่ปุ่น" ในรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน  โดยรถยนต์ต้นแบบคันนี้ได้เผยถึงทิศทางใหม่ของภาษาการออกแบบของนิสสันหรือ Nissan’s design language รวมถึงวิธีที่จะช่วยให้ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

ขณะที่รุ่นอื่นๆที่นำมาจัดแสดง อาทิ Serena e-POWER รถมินิแวนอเนกประสงค์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี อาทิ โปรไพลอต (ProPILOT) และ เทคโนโลยี e-POWER ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2561 และด้วยการปรับปรุงในเดือนสิงหาคม 2562  ทำให้เซเรนา ได้ถูกเพิ่มการปกป้องด้านความปลอดภัยแบบ 360 องศาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

Skyline ใหม่ ซีดานสปอร์ตมาพร้อม ProPILOT 2.0ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบแรกของโลกที่มีการรวมระบบนำทางและการควบคุมพวงมาลัยที่ไม่ต้องใช้มือบังคับ โดยเทคโนโลยีช่วยขับขี่ Pro-PILOT 2.0 ถูกออกแบบสำหรับการขับขี่ในทางหลวง ทำงานร่วมกับระบบนำทางของรถ เพื่อช่วยในการควบคุมรถให้วิ่งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ระบบนี้ยังช่วยให้การขับขี่แบบที่ไม่ต้องสัมผัสกับพวงมาลัย (hands-off) ขณะที่ขับขี่ในช่องจราจรเดียว นานเท่าที่ความใส่ใจของผู้ขับขี่อยู่บนท้องถนนเบื้องหน้าและผู้ขับขี่มีความพร้อมที่จะเข้ามาควบคุมรถเมื่อเกิดเหตุจำเป็น

 

ส่วนรถรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ลีฟ อี-พลัส LEAF e+ รถยนต์ไฟฟ้า  ,จีที-อาร์ ซึ่งภายในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ นิสสันจะจัดแสดง จีที-อาร์รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี (GT-R 50th Anniversary special edition) และ จีที-อาร์ นิสโม (GT-R NISMO) รุ่นปี 2020

 

โดยจีที-อาร์รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี จะมีความหรูหรา แต่มีความสปอร์ต มีการตกแต่งภายในและภายนอก รวมถึงการใช้สีแบบทูโทน (two-tone color) อันที่เป็นเอกสิทธิ์ตามแบบฉบับของนิสสัน ส่วนจีที-อาร์ นิสโม รุ่นปี 2020  ปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ อาทิ  เทอร์โบชาร์จเจอร์รุ่นใหม่เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้กับรถแข่งแบบ GT3 ในปี 2018 เบรกแบบคาร์บอนเซรามิกที่พัฒนาขึ้นใหม่ ภายนอกแบบคาร์บอนไฟเบอร์ คอมโพสิตใหม่ บริเวณหลังคา กระโปรงหน้า และ กันชนหน้า – มาพร้อมกับเบาะนั่งคู่หน้าของ Recaro แบบใหม่ ทำให้น้ำหนักลดลงกว่า 30 กิโลกรัม นอกจากนี้ช่วงล่างและระบบส่งกำลังได้รับการปรับจูนใหม่ ทำให้ จีที-อาร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya