นิสสันเฉือนอีซูซุ-โตโยต้าบริการหลังการขายเยี่ยม

20 ส.ค. 2562 | 06:55 น.

เจ.ดี. พาวเวอร์ เผยผลศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 พบว่า นิสสัน สามารถคว้าอันดับ 1 ด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย

 

สำหรับการศึกษาวิจัยดังกล่าว ได้จัดทำมาเป็นปีที่ 20 โดยประเมินคำตอบของเจ้าของรถยนต์ใหม่จำนวน 3,050 รายที่ซื้อรถยนต์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 -  มิถุนายน  2561 และนำรถยนต์เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการมาตรฐานในเดือนกุมภาพันธ์  2561 -  มิถุนายน  2562  และเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามในเดือนกุมภาพันธ์ - เดือนมิถุนายน 2562

 

 

การศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทยประจำปี 2562 ประเมินความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐานสำหรับการบำรุงรักษาและงานซ่อมแซมในช่วง12-36 เดือนของการเป็นเจ้าของ ใน 5ปัจจัยหลัก (เรียงลำดับตามความสำคัญ) ได้แก่ คุณภาพงานบริการ (27%) การรับรถคืน (20%)สิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์บริการ (18%)การเริ่มต้นให้บริการ (18%)และที่ปรึกษางานบริการ (18%)

นิสสันเฉือนอีซูซุ-โตโยต้าบริการหลังการขายเยี่ยม

 

ผลจากการศึกษาวิจัยพบว่า นิสสันได้อันดับสูงสุดด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขายด้วยคะแนนรวม838 คะแนน และทำคะแนนได้ดีในการประเมิน 3 ปัจจัยจากทั้งหมด 5 ปัจจัย ได้แก่ ที่ปรึกษางานบริการ, การรับรถคืนและคุณภาพงานบริการ ตามมาด้วย อีซูซุ ด้วยคะแนน 837คะแนน และ โตโยต้าได้อันดับสาม ด้วยคะแนน836คะแนน

 

นาย ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นิสสันที่ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งจากการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทยโดยเจ.ดี. พาวเวอร์ ประจำปี 2562 ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในกลยุทธ์การยึดเอาลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ  และนิสสัน ประเทศไทย มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าที่ซื้อและเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสันจะได้รับความพึงพอใจ และหวนกลับมาซื้อและใช้บริการอีกครั้ง รวมถึงบอกต่อความประทับใจให้แก่คนรอบตัว

นิสสันเฉือนอีซูซุ-โตโยต้าบริการหลังการขายเยี่ยม

สำหรับแผนงานต่อไปของนิสสัน จะเดินหน้าผลักดันโครงการพัฒนาเพื่อยกระดับการบริการผ่านเครือข่ายผู้จำหน่าย ที่มุ่งเน้นเสริมสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแข่งขันด้านทักษะNissan Skills Contest และปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Nissan Retail Concept (NRC) ที่มุ่งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้านิสสันในทุกๆด้านตั้งแต่การออกแบบโชว์รูมและศูนย์บริการ กระบวนการให้บริการ ตลอดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอลทันสมัย และรวมถึงการปรับปรุงระบบการขายให้มีความทันสมัยเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล