โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

16 ส.ค. 2562 | 05:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

เกีย โหมตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ยึดเวทีงานบิ๊กมอเตอร์เซล 2019  เปิดตัว โซล อีวี ครั้งแรกในเอเชียต่อจากเกาหลีใต้ สนนราคา 2.387 ล้านบาท

บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% “All New Soul EV” ครั้งแรกในเอเชีย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซล 2019  หรือ บิ๊ก มอเตอร์เซล 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16  – 25 สิงหาคม ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าไบเทค บางนา

โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน

โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน

สำหรับเกีย โซล อีวี ใหม่ ที่นำมาอวดโฉมในงานครั้งนี้ ถือเป็นเจเนอเรชันที่ 3 สนนราคา  2,387,000 บาท โดยการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ในส่วนของสมรรถนะการขับขี่ มาพร้อมขุมพลัง EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร โหมดการขับขี่ Drive Mode ที่หลากหลาย และสามารถขับได้ที่ระยะทางสูงสุด 452กม. จากการชาร์จเต็มที่หนึ่งครั้ง

โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน

ภายในห้องโดยสารออกแบบและตกแต่งทันสมัย เบาะหนังสีดำ มาพร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบาย อาทิ เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง หน้าจอแสดงผลแบบ Supervision TFT-LCD Cluster ขนาด 7 นิ้ว ระบบแสดงผลแบบ Head-up Display ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย Wireless Chargerระบบวิทยุที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และAndroid Auto พร้อมทั้งระบบ Sound Mood Lamp ที่สามารถเปลี่ยนสีและจังหวะของไฟภายในรถได้หลากหลายด้วยการเชื่อมต่อกับจังหวะเพลง และหลังคาซันรูฟที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสาร

โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน

โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน

นอกจากนี้เบาะนั่งแถวหลังยังสามารถปรับพับได้ทั้งแบบ 60:40 และ แบบ Dual Level ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายได้มากยิ่งขึ้น

โฉมใหม่\'เกีย โซล อีวี\'ราคา 2.387 ล้าน

All New Soul EV ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย อาทิกล้องมองหลังและเส้นกะระยะ ถุงลมนิรภัยรอบคัน เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto-Hold ระบบควบคุม เสถียรภาพการทรงตัว ESC และ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Detector) และระบบช่วยเตือนรถขณะถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

 

ภายในงานยังจะได้พบ All New Soul EV BLACKPINK Edition รุ่นสีดำ-ชมพู ซึ่งเป็นการร่วมมือครั้งพิเศษระหว่าง เกีย และ เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้อย่างวงBLACKPINK ในฐานะ Global Brand Ambassador ของแบรนด์เกีย โดย All New Soul EV BLACKPINK Edition มีเพียงคันเดียวในประเทศไทย และจัดแสดงภายในงานครั้งนี้อีกด้วย