มิตซูบิชิจัดเต็มโมเดลใหม่-เล็งปรับเป้าขาย

03 ก.ค. 2562 | 02:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

มิตซูบิชิ เดินหน้าเสริมทัพไลน์อัพสินค้า ส่ง ไทรทัน รุ่นตัวเตี้ยหน้าใหม่ลุยตลาด เคาะราคา 5.35-6.82 แสนบาท พร้อมปรับโฉมปาเจโร สปอร์ตใหม่สู้ศึกพีพีวี

ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส  กางแผนรุกตลาดครึ่งปีหลังอย่างเข้มข้น ประเดิมด้วยการเซกเมนต์ปิกอัพ “ไทรทัน” รุ่นตัวเตี้ยหน้าใหม่ 3 รุ่นได้แก่รุ่น ซิงเกิ้ลแค็บ ราคาเริ่มต้น 5.35 แสนบาท,รุ่นเมกะแค็บ ราคาเริ่มต้น 6.02 แสนบาท และ ดับเบิ้ลแค็บ ราคาเริ่มต้น 6.82 แสนบาท นอกจากนั้นแล้วยังมีอีกหนึ่งรุ่นหน้าใหม่ เพิ่มเกียร์อัตโนมัติ คือ ซิงเกิ้ลแค็บ4WD 2.4 GL 6AT ราคา 6.99 แสนบาท

ส่วนในรุ่นพีพีวี ที่แข่งขันกันดุเดือดไม่แพ้กันมิตซูบิชิได้เตรียมปรับโฉม ปาเจโร สปอร์ต ปี 2019 โดยจะเปิดตัวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 27 กรกฎาคม นี้ ขณะที่ในรูปโฉมปัจจุบันมาพร้อมแคมเปญ “มิตซูบิชิSUPER PRO จัดให้ ใจถึง” เมื่อลูกค้าซื้อปาเจโร สปอร์ต เฉพาะรุ่นปี 2017-2019 ตั้งแต่วันที่ 1- 31 กรกฎาคม 2562 รับดอกเบี้ยพิเศษ 0% ฟรีแพ็กเกจ 5 ปีดูแลดีถึงใจ, รับประกันคุณภาพรถ 5 ปี 1 แสนกิโลเมตร, ฟรีค่าเบี้ยประกันภัยชั้นหนึ่งไดมอนด์ โพรเทคชั่น เป็นระยะเวลา 1 ปี

รถยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นของมิตซูบิชิ คือ “เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่” รถในกลุ่มครอสโอเวอร์-เอ็มพีวี ที่ต่อเดือนสามารถทำยอดขายสะสมได้กว่า 1,300 คัน รั้งตำแหน่งผู้นำในตลาดนี้

“การตอบรับของลูกค้าที่มีต่อ เอ็กซ์แพนเดอร์ ถือว่าดีมาก โดยเรามีส่วนแบ่งทางการตลาดนี้กว่า 53% จากตลาดรวมที่มียอดขายต่อเดือนประมาณ 2,000 คัน ขณะที่ผลการดำเนินงานรวมของเราในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตประมาณ 12% ซึ่งเติบโตเหนือกว่าตลาดรถยนต์รวมที่ทำได้ 9% โดยยอดขายหลักของมิตซูบิชิจะมาจากปิกอัพไทรทัน และเอ็กซ์แพนเดอร์” นายเอกอธิ รัตนอารี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่สายงานขายในประเทศและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศ ไทย) จำกัด กล่าว

มิตซูบิชิจัดเต็มโมเดลใหม่-เล็งปรับเป้าขาย

เอกอธิ รัตนอารี

มิตซูบิชิจัดเต็มโมเดลใหม่-เล็งปรับเป้าขาย

ปัจจัยที่มีผลทำให้ตลาดและยอดขายของมิตซูบิชิเติบโต เป็นผลมาจาก สถาบันการเงิน, ไฟแนนซ์ ที่อำนวยความสะดวกในการเป็นเจ้าของรถ ประการต่อมาคือนโยบายของภาครัฐยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้นักลงทุนรวมไปถึงลูกค้ามีความมั่นใจ ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจดี

“โดยรวมทุกค่ายน่าจะทำยอดขายได้ดีขึ้น ในส่วนของเราเองอาจจะมีการทบทวนหรือปรับตัวเลขเป้าหมาย เพราะแต่เดิมตอนต้นปีเราประกาศว่าจะทำส่วนแบ่งทางการตลาด 8% แต่ตอนนี้ 5 เดือนเราทำได้ 8.7% อย่างไรก็ดีเราต้องมองอีกหลายมุมอีกหลายปัจจัยประกอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเงินบาท, การส่งออก, ไฟแนนซ์, แบงก์ชาติและข้อกำหนดต่างๆ”

นอกเหนือกลยุทธ์ด้านสินค้าที่มีการปรับไลน์อัพ-ส่งรุ่นใหม่ออกมาทำตลาดต่อเนื่อง ในแง่แคมเปญหรือกลยุทธ์เสริมทัพการขายก็มีออกมาควบคู่ ซึ่งจากการสำรวจของฐานเศรษฐกิจพบว่า ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ของมิตซูบิชิในตอนนี้รับข้อเสนอ มิตซูบิชิ SUPER PRO จัดให้ ใจถึง, มิตซูบิชิ แฮปปี้ แฟน ลุ้นทองถึงใจ แจกใหญ่ทุกเดือน โดยเจ้าของรถมิตซูบิชิ เพียงแนะนำเพื่อน ให้ซื้อรถมิตซูบิชิ ก็ได้ลุ้นฟรีทุกเดือนรวมมูลค่าของรางวัลทั้งหมดกว่า 5 ล้านบาท

อีกหนึ่งงานใหญ่ของมิตซูบิชิคือ ฉลองส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน โดยจะจัดขึ้นปลายเดือนกรกฎาคม 2562 สำหรับมิตซูบิชิมีการส่งออกรถยนต์ครบคันที่ 3 ล้านเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ขณะที่ปี 2561 มิตซูบิชิมีการฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคันจากโรงงานในประเทศไทย 

 

หน้า 28 -29 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 39 ฉบับที่ 3,484 วันที่ 4 - 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562