สามมิตร จับมือ บาพคอร์ ลิมิเต็ด เปิด “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” 

30 พ.ค. 2562 | 00:00 น.

นายแดริล แอบโบโทมีย์ กรรมการผู้จัดการ บาพคอร์ กรุ๊ป  กล่าวว่า “ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด” (Bapcor Limited) เป็นผู้ให้บริการอะไหล่ยานยนต์ทดแทนรวมถึงอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ยานยนต์และบริการที่เกี่ยวข้องธุรกิจหลักคืออะไหล่ยานยนต์ทดแทน โดยครอบคลุมซัพพลายเชนแบบครบวงจร      ทั้งธุรกิจการค้า การค้าส่งเฉพาะทาง รวมไปถึงการค้าปลีก ประกอบด้วย Burson Auto Parts, Precision Automotive Equipment และ BNT  ซึ่งเป็นแหล่งรวมของชิ้นส่วนยานยนต์ที่หลากหลายมากที่สุดในโลก โดยมีชิ้นส่วนยานยนต์สำหรับค่ายรถยนต์หลายพันค่ายและหลายพันรุ่น


ส่วนธุรกิจค้าส่งเฉพาะทางเป็นการจัดหาสินค้าอะไหล่ยานยนต์ทดแทนหลากหลายประเภท ส่งให้ผู้ประกอบการที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแต่ละประเภทผลิตภัณฑ์ โดยธุรกิจค้าส่งประกอบด้วย AAD, Bearing Wholesalers, Baxters, MTQ, Roadsafe, JAS Oceania, HCB, Diesel Distributors, Federal Batteries, Premier Auto Trade, AADi และอื่นๆ

สามมิตร จับมือ บาพคอร์ ลิมิเต็ด เปิด “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” 

 

หนึ่งในธุรกิจหลักของ Bapcor คือ Burson Auto Parts สโตร์ร้านค้าปลีกอะไหล่รถยนต์ อุปกรณ์ดูแลรักษารถและตกแต่ง รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องมือช่างคุณภาพจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ

 

 “บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ให้ความสำคัญกับการบุกตลาดในไทย โดยการจับมือกับ “กลุ่มสามมิตร” ซึ่งถือว่าเป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมากว่า 60 ปีและยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของอาเซียน มีบริการที่ครอบคลุมทั้งการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ การผลิต การขายและการจัดจำหน่าย ตลอดจนการบริการหลังการขาย เครื่องกด แม่พิมพ์ ดายเชื่อม จิ๊ก เพลา และระบบไฮโดลิค สามมิตรยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาระบบรถกระบะ การดัดแปลงรถกระบะ และอุปกรณ์เสริม รวมถึงรถบรรทุกและรถพ่วง นโยบายการร่วมมือในเชิงกลยุทธ์กับสามมิตร ในฐานะผู้นำตลาดในประเทศไทย ทำให้ “เบอร์ซั่น” สามารถนำเสนอราคาที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพพร้อมการบริการที่ดีสู่ลูกค้า”

 

 

นางรัตนา สถิรมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอ็มเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้ บริษัทสามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในแถบเอเชียที่ “บาพคอร์ กรุ๊ป” เลือกลงทุนเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและการเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดสู่แถบภูมิภาคอาเซียนรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต 


“ การที่สามมิตรได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อนำโมเดลร้านโมเดิร์นเทรดแบบ Burson เข้ามาในประเทศไทย นอกจากจะเป็นการปฎิวัติตลาดค้าปลีกอะไหล่ยานยนต์แล้ว สามมิตรซึ่งมีพันธมิตรและคู่ค้าเป็นร้านค้าส่งและค้าปลีกอะไหล่กว่า  1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ เล็งเห็นถึงโอกาสในการเพิ่มศักยภาพของร้านค้าพันธมิตรให้สามารถทำตลาดและแข่งขันได้ในยุคปัจจุบัน โดยการใช้ Burson เป็นต้นแบบเพื่อเรียนรู้โนว์ฮาว (Know How)การบริหารจัดการร้านค้า เกิดความเชื่อมั่น เพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจต่อไป” 
ปัจจุบันเบอร์ซั่นไทยแลนด์ มีทั้งสิ้น 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ บางบอน บางนา รามคำแหง และปทุมธานี และเตรียมแผนเปิดแห่งที่ 5 ในเร็วๆนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาของเบอร์ซั่นไทยแลนด์ ให้ได้มากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ยังมีแผนการขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอีกด้วย