'โตโยต้า' ประกาศลดราคา 'รีโว่' ทุกรุ่น – รองรับดีเซล บี20

09 เม.ย. 2562 | 09:07 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่


ค่ายใหญ่ 'โตโยต้า' ประกาศชัด "ไฮลักซ์ รีโว่" และ "ฟอร์จูนเนอร์" ทุกรุ่น ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป สามารถเติมน้ำมันดีเซล บี20 ได้ไม่มีปัญหา พร้อมขยับราคาปิกอัพลงทุกรุ่นประมาณ 1% ตามการส่งเสริมของกรมสรรพสามิต

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตประจำวันของคนไทย โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ยิ่งไปกว่านั้น การส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนปาล์มให้สามารถนำผลผลิตที่มีมากเกินความต้องการในท้องตลาดมาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด

สำหรับผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่พร้อมรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 คือ รถรุ่นไฮลักซ์และฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งภาครัฐฯ ได้มีมาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตในรถยนต์กระบะ ส่งผลให้ "ไฮลักซ์ รีโว่" สามารถปรับลดราคาลงได้ โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

'โตโยต้า' ประกาศลดราคา 'รีโว่' ทุกรุ่น – รองรับดีเซล บี20

 


'รีโว่' และ 'ฟอร์จูนเนอร์' ที่รองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20

1) รถไฮลักซ์ รีโว่ และฟอร์จูนเนอร์ ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558 - ปัจจุบัน สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20

2) รถไฮลักซ์ วีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554-2558 ในกรณีที่ต้องการเติมน้ำมันไบโอดีเซล บี20 อย่างต่อเนื่อง และใช้งานในพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสเป็นประจำ กรุณาขอคำแนะนำจากศูนย์บริการโตโยต้าก่อนการใช้งาน

3) รถไฮลักซ์ และฟอร์จูนเนอร์ ที่ผลิตก่อนปี 2554 ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20


ขณะนี้ โตโยต้าได้ปรับลดราคา "ไฮลักซ์ รีโว่" ทุกรุ่น ให้สอดคล้องกับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งราคาที่ปรับลดลงจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ ช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา มติ ครม. เห็นชอบให้ลดภาษีสรรพสามิตปิกอัพลง 0.5-1% (ตามการปล่อยไอเสีย) หากจำกัดค่าฝุ่น PM ไม่เกิน 0.005 กรัมต่อกิโลเมตร หรือ สามารถใช้น้ำมันดีเซล บี20 ได้ โดย "ปิกอัพ ไฮลักซ์ รีโว่" จะลดราคาลง 3,000-13,000 บาท แล้วแต่รุ่น